Giá vàng hôm nay ngày 13/11 giảm mạnh. Đầu giờ sáng, giá vàng giao dịch ở mức 1274.40 - 1275.40 USD/ounce.

Thị trường trong nước, giá vàng ghi nhận những mức tăng giảm giá không đáng kể và chưa tạo được sức hấp dẫn cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư.

Cụ thể, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,41 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,63 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,61 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân giá vàng giảm là do hoạt động bán tháo vàng phiên cuối tuần. Hơn nữa, vàng đang bị áp lực bởi chính sách thuế của chính phủ Mỹ có thể sẽ tăng trưởng khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất đẩy mạnh đồng USD lên cao.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, giá vàng có thể “leo thang” trong 3 tuần tới, khi thị trường đồng USD và chứng khoán sụt giảm.

Theo khảo sát của Kitco News, trong số 21 nhà đầu tư chuyên nghiệp, có 18 người dự đoán giá vàng tăng trong tuần này, chiếm 86%. Còn lại 3 người (14%) nhận định vàng giảm hoặc trung lập.

Theo Mộc Anh/Reatimes