Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,2% trong tháng 2 sau khi đã tăng 0,4% trong tháng 1.

Giá vàng tăng do đồng USD giảm giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson. Hiện các nhà đầu tư cảm thấy bất an trước các vụ thay đổi nhân sự cấp cao liên tiếp trong chính quyền Trump thời gian gần đây.

Ngoài ra, thông tin nói rằng ông Trump đang tính sẽ đánh thuế mạnh một loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc cũng khiến giới đầu tư lo ngại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã quyết định bãi nhiệm Ngoại trưởng Rex Tillerson sau nhiều bất đồng quan điểm liên quan đến chính sách đối với Triều Tiên, Nga và Iran. Thay thế ông Tillerson là Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo.

Loạt tin xấu trên đã khiến thị trường chứng khoán thế giới và đồng USD cùng giảm điểm trong phiên đêm qua và sáng 15/3, trong khi những tài sản an toàn như vàng và Yên Nhật tăng giá.

Theo chuyên gia phân tích Barnabas Gan của Ngân hàng OCBC cho rằng động thái nói trên của ông Trump đã khiến tâm lý ngại rủi ro của giới đầu tư lên ngôi, khiến vàng trở thành kênh đầu tư an toàn.

Đối với thị trường trong nước, vào cuối phiên ngày hôm qua (15/3), Tập đoàn DOJI đã chốt giá vàng SJC vào cuối phiên tại ngưỡng 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giá cuối ngày không quá chênh lệch so với đầu phiên.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cho chốt giá mua vào ở mức mua vào là 36,58 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng miếng vẫn giữ xu hướng trong vùng 36,6 -3 6,8 triệu đồng/lượng duy trì từ đầu tháng đến nay. So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 300.000 đồng/lượng.

Theo ngaynay.vn