Dự báo giá vàng tuần này (từ 16-21/4), theo khảo sát của Kitco News, đa số ý kiến chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị trên thế giới tiếp tục leo thang.


 

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street, có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng, 12% dự báo giá giảm và 6% trung lập.

Giới chuyên gia cho rằng, chiến sự ở Syria có thể sẽ tiếp tục tác động mạnh đến giá vàng trong tuần này. Ông Ken Morrison, chuyên gia của Morrison cho biết, dòng vốn đầu tư đã đổ mạnh vào thị trường vàng trong phiên cuối tuần.

“Nếu liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiếp tục đẩy mạnh không kích Syria, thì giá vàng sẽ sớm vượt ngưỡng 1.370USD/oz, trong khi đó vùng hỗ trợ quan trọng của giá vàng đang ở 1.330USD/oz”, ông Ken Morrison nhận định.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, Mỹ, Anh và Pháp chỉ muốn dằn mặt Syria, chứ không kéo dài cuộc chiến này. Do đó, nếu căng thẳng địa chính trị Syria lắng xuống, thì giá vàng sẽ bị đẩy xuống nhanh chóng, bởi các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng không còn, thậm chí những lời lẽ trong biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed sẽ còn tác động tiêu cực đến giá vàng.

Trong phiên đầu tuần ngày hôm qua, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên tại mức mua vào là 36,91 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,01 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vào ở ngưỡng 36,83 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 37,03 triệu đồng/lượng.

Chứng kiến đà tăng phi mã của giá vàng thế giới trước tình hình chính sự căng thẳng giữa Mỹ và Syria, giá vàng trong nước tiếp tục được nâng lên vị thế mới. Lượng giao dịch phát sinh trong ngày tăng và bắt đầu sôi động hơn với ưu thế vượt trội thiên về xu hướng khách mua vàng vào.

Theo ngaynay.vn