Giá vàng hôm nay ngày 18/1 suy yếu dần nhưng vẫn treo ở mức cao. Đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ở mức 1.335,6 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD có giá khoảng 37 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước có giá 35 triệu đồng/lượng.

Tuy rằng suy yếu nhưng tính trong tuần vừa qua, giá vàng miếng đã tăng lên 500.000 đồng/lượng, đứng ở mức cao nhất trong 4 tháng.

Giá vàng trong nước phiên ngày hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3673 (mua vào) và 3683 (bán ra). Trong khi đó, công ty VBĐQ Sài Gòn kết thúc phiên tại mức 3667 (mua vào) và 3687 (bán ra).

Giá vàng không còn giữ được vị trí của mình do đồng tiền USD đang cố gắng gượng dậy sau khi nhận được tín hiệu tích cực từ chính phủ nước Đức đã đạt được thỏa thuận đàm phán liên minh chính phủ với Đảng Dân chủ Xã Hội.

Tuy vậy, dù USD có gắng gượng đứng dậy nhưng vẫn rất yếu ớt và chưa chắc đã lật đổ được vị trí của vàng. Bởi đồng tiền này còn đang được dự đoán sẽ còn giảm giá khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang rất lưỡng lự trong việc đẩy nhanh tốc độ lãi suất.

Nhiều hãng tin uy tín còn cho rằng giá vàng sẽ tăng nhờ nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro vì Brexit có thể sẽ thực hiện chính sách kiểm soát biên giới lên trên tất cả.

Theo Mộc Anh/Reatimes