Giá vàng hôm nay ngày 18/10, vàng bất ngờ giảm sâu sau 3 tuần tăng liên tiếp. Trên thị trường thế giới, vàng đã tụt đến 20 USD so với phiên giao dịch hôm trước và chỉ còn ở ngưỡng 1.285 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 900 ngàn đồng/lượng.

Trái ngược với vàng, đồng USD lại tăng mạnh do áp lực chốt lời sau cuộc gặp của của tổng thống Mỹ Donald Trump với chủ tịch đương nhiệm của Fed và ông phát biểu hy vọng lãnh đạo mới của tổ chức này sẽ thắt chặt các chính sách tiền tệ.

Cùng với việc các chuyên gia dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất nên đồng USD sẽ tăng mạnh trong thời gian tới gây áp lực đến giá vàng.

Trong bối cảnh mà từ nay đến cuối năm Fed còn 2 cuộc họp nữa vào tháng 11 và 12. Hiện thị trường vẫn đang đặt cược lớn vào việc Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 này.

Nếu lãi suất của Fed tăng thì rất có thể giá vàng còn phải chịu áp lực đến từ việc đồng bạc xanh tăng giá và còn tụt sâu hơn nữa.

Chốt phiên 17/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuy nhiên, căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông và bán đảo Triều Tiên vẫn đang khiến các nhà đầu tư và chuyên gia do dự giá vàng lại sẽ biến đổi mạnh trong thời gian tới.

Theo Mộc Trà/Reatimes