Bộ thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 0,6% lên 492 tỷ trong khi con số dự báo của giới chuyên gia là 0,4%. Đây là lần đầu tiên sau 3 tháng số liệu thực tế cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Chuyên gia Brian Lan, Giám đốc điều hành GoldSilver Central ở Singapore nhận định, giá vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn do vàng vẫn được xem là một tài sản an toàn trong bối cảnh tình hình căng thẳng vẫn chưa giảm tại Syria, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại.

 

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.348 USD/ounce và tiến đến ngưỡng 1.355 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới chứng kiến tuần tăng thứ hai liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD và tình hình căng thẳng tại Syria. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng khoảng 1%.

Trước đó, vào ngày 14/4, liên quân ba nước Mỹ, Pháp, Anh đã tiến hành chiến dịch không kích đồng loạt vào nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus của Syria và gần thành phố Homs mà các nước này cho rằng đang tàng trữ và sản xuất vũ khí hóa học.

Các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại thị trấn Douma ở Syria. Trong khi đó, Nga và Syria nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên là không đúng sự thật và cho rằng vụ việc tại Douma là một kế hoạch được dàn dựng của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào Syria.

Theo diễn biến mới nhất vào ngày 16/4, Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Luxembourg. Trong khi Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá cuộc tấn công chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh vào Syria là cần thiết và thỏa đáng, thì lãnh đạo nhiều nước châu Âu khác lại cảnh báo chống lại mọi sự leo thang quân sự.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ngày hôm qua (17/4) tại ngưỡng mua vào là 36,88 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo ngaynay.vn