Vàng thế giới ngày 18/7 tiếp tục giảm so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, cập nhật đầu giờ sáng 18/7, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.228 USD/ounce, giảm nhẹ khoảng 10 USD/ounce.

So với cuối năm 2017, vàng thế giới đã thấp hơn khoảng 64,5 USD/ounce. Đây cũng là mức thấp nhất trong vòng 7 tháng qua.

Vàng thế giới liên tục giảm khi giá đồng USD vẫn leo cao. Đồng USD không ngừng tăng trong bối cảnh chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell sẽ có phiên điều trần 6 tháng đầu năm trước Nghị viện trong tuần này.

Sự kiện này có tác động mạnh trong việc củng cố vị trí đồng USD và kéo giá vàng xuống đáy.

Trong khi vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tháng, vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ.  Cụ thể, giá vàng ngày 18/7 tại các công ty vàng bạc lớn được cập nhật như sau:

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC được niêm yết ở mức 36,68 – 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC giảm khoảng 10 ngàn đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá vàng PNJ tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận được niêm yết ở mức 35 – 35,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá vàng ngày 17/7, vàng PNJ có giảm nhẹ, không đáng kể.

Cũng giảm khoảng 10 ngàn đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày 17/7, vàng DOJI tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI có giá 36,72 – 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại DOJI, chốt phiên ngày hôm qua, lượng khách giao dịch ở chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách.

Tổng hợp/Reatimes.vn