Giá vàng thế giới hôm nay ngày 2/3 tiếp tục bị nhấn chìm xuống đáy sâu. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.310 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã giảm khoảng 8 USD/ounce so với ngày hôm qua và tính chỉ trong 3 ngày đã rơi rớt 30USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm vì đồng USD tăng bật trở lại sau khi FED (Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ) có những phát biểu về chính sách tiền tệ và kinh tế vào tuần trước.

Chính sách tiền tệ thắt chặt đã kìm hãm giá vàng đi lên bởi nó làm tăng cơ hội cho các nhà đầu tư tìm đến tài sản phi lợi tức.

Vàng thế giới hiện quy đổi theo tỉ giá USD tại ngân hàng được giao dịch ở khoảng 36,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước liên tục đi xuống sau ngày vía Thần tài. So với ngày vía Thần tài, giá vàng trong nước đã giảm đến 1 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 36,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,63 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra với 36,88 triệu đồng/lượng, giảm 170 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra với 36,75 triệu đồng/lượng.

Theo Mộc Anh/Reatimes