Cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn là Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu giảm cùng với tình hình kinh tế Mỹ đang hồi phục cũng thúc đẩy cho đồng USD phục hồi khiến giá vàng trượt nhẹ.

Thêm vào đó, việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng ý gặp gỡ các nước trong hòa bình cũng khiến đồng tiền chủ lực USD lấy lại vị trí của mình.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay, giá vàng trên sàn Kitco đang giao dịch quanh ngưỡng 1.326 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với phiên ngày hôm qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế dự đoán giá vàng sẽ tăng vì chủ tịch FED hé lộ tin tức sẽ nâng hai đợt lãi suất nữa trong năm nay, ít hơn 1 đợt so với dự đoán khiến các nhà đầu tư thất vọng. Hơn nữa, thị trường chứng khoán cũng đang rất sôi động sẽ hỗ trợ một phần cho giá vàng đi lên.

Theo dự đoán của hãng tin Kitco, 50% nhà phân tích cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 22% cho rằng giá giảm và 28% cho rằng giá đi ngang.

Giá vàng trong nước có diễn biến tăng giảm luân phiên khá ngoạn mục, tính đến thời điểm này, vàng đang lưỡng lự đi ngang và nằm chờ tin tức chính trị và kinh tế thế giới rõ ràng hơn.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay lúc 8h30 sáng 2/4, giá vàng SJC Hà Nội tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện đang giao dịch ở ngưỡng: 36,69 – 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng lượng cả hai chiều.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC, vàng SJC hiện đang giao ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra),tăng 20.000 đồng so với chốt phiên ngày 1/4.

Theo Mộc Anh/Reatimes