Giá vàng hôm nay, ngày 20/11 tăng nhẹ trước những biến động về chính sách kinh tế và chính trị trên toàn thế giới.

Đầu giờ sáng ngày 20/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.292,2 USD/Ounce (mua vào) và 1.293,2 USD/Ounce (bán ra), giảm hơn 1 USD/Ounce so với phiên giao dịch cuối tuần.

Trái ngược với giá vàng, giá USD đang giảm do cuộc đấu tranh gay gắt giữa các Đảng về chính sách cắt giảm thuế cá nhân cho các gia đình vào đầu năm 2018.

Trong tuần này, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nhóm họp và đưa ra quyết định về việc có tăng lãi suất đồng USD hay không. Nếu như Fed tăng lãi suất đồng USD, thị trường vàng chắc chắn sẽ có sự lao dốc khi đồng USD trở nên “hấp dẫn” hơn trong mắt nhà đầu tư.

Một yếu tố chính trị khác cũng có khả năng ảnh hưởng đến thị trường vàng, đó là việc nước Anh trình kế hoạch Brexit với Liên minh châu Âu (EU).

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Dù thị trường vàng miếng trong nước đang có có những diễn biến trái chiều nhưng theo một số nhà đầu tư vàng dự báo, giá vàng miếng khó bứt phá khỏi vùng 36,5-36,6 triệu đồng/lượng trong cuối năm nay trừ phi giá vàng thế giới có biến động mạnh.

Theo Mộc Anh/Reatimes