Giá vàng đi xuống khi đồng Dollar mạnh lên trên thị trường tiền tệ và những nhận định lạc quan về kinh tế Mỹ, dẫn tới khả năng nâng lãi suất trong thời gian tới.

 

Cùng với đó trong tuần qua tình hình địa chính trị thế giớicó nhiều thông tin tích cực như Triều Tiên sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng là nhân tố khiến giá vàng chìm sâu. Căng thẳng thương mại giữa Mỹ –Trungcũngcó nhiều tín hiệu hạ nhiệt đã khiến vàng mất đi trợ lực.

Dự báo giá vàng tuần này (từ 23-27/4), theo khảo sát của Kitco Newsvà Main Street tuy có cùng quan điểm giá vàng tăng nhưng tỷ lệ có sự chênh lệch khá lớn.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street, có tới44%chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng,38% dự báo giá sẽ giảm và 18% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới68%ý kiến dự báo giá vàng tăng, 21% dự báo giá giảm và 11% trung lập.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI chốt phiên tại ngưỡng mua vào là 36,69 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng, so với đầu phiên, giá vàng miếng đã giảm từ 90-120 nghìn đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết giá vàng cuối phiên ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 36,83 triệu đồng/lượng.

Theo ngaynay.vn