Giá vàng hôm nay trên thế giới, ngày 26/3 vẫn đứng ở mức cao trước tình hình căng thẳng kinh tế giữa Trung Quốc và Mỹ khiến cho các nhà đầu tư “né tránh” đầu tư vào USD.

Căng thẳng đó bắt nguồn từ việc Mỹ đánh thuế nhập khẩu đến 25% cho một số mặt hàng khiến Trung Quốc nổi giận đưa ra hành động đáp trả. Nước này đe dọa sẽ áp dụng mức thuế nhập khẩu 15% đối với các mặt hàng trái cây sấy khô, rượu và ống thép và 25% thuế đối với các sản phẩm từ thịt heo và nhôm tái chế nhập khẩu từ Mỹ.

Các doanh nghiệp thương mại lớn trên thế giới do vậy đang lưỡng dự và thận trọng hơn trong việc giao dịch thương mại với thị trường ngoài.

Một yếu tố nữa hỗ trợ cho giá vàng là thị trường chứng khoán sụt giảm cũng kéo theo đồng USD đi xuống.

Đầu giờ sáng, tính theo giờ Việt Nam, giá vàng trên sàn Kitco được giao dịch ở mức 1.349 USD/ounce, tăng 12 USD so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng được hưởng lợi từ giá vàng thế giới  tăng nhẹ phiên đầu tuần. Mở đầu phiên giao dịch sáng hôm nay, giá vàng trong nước được giao dịch quanh mốc 37 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,91 -  36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30.000 so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết ở mức 36,84 - 37,06 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tuy giá vàng trong nước chưa có sự bứt phá ấn tượng nhưng vẫn cho thấy các tín hiệu tích cực khi tăng nhiều phiên liên tiếp trong những ngày gần đây.

Theo Mộc Anh/Reatimes