Giá vàng trong những ngày cuối năm vẫn tăng mạnh. Giá vàng hôm nay ngày 27/12 vượt lên mức cao nhất trong 4 tháng qua.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, vàng thế giới giao ở mức 1.278,2 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, vàng trong nước có giá 36,7 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng sáng nay được niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua) và bán ra ở ngưỡng 36,56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng bất chấp đồng USD đang cố gắng để ngoi lên trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang hồi phục nhanh. Hơn nữa, ở thị trường châu Á, vàng đang ở cao điểm trong mùa mua sắm vào dịp lễ hội cuối năm.

Theo chuyên gia, rủi ro địa chính đã làm tăng sức hút của vàng. Trong tuần qua, Mỹ đã thẳng tay trừng phạt Triều Tiên khi công bố các biện pháp đối với quan chức nước này, cùng với việc cấm vận của Hôi đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã làm căng thẳng tiếp tục leo thang. Vì thế, các nhà đầu tư xem vàng như là một món đầu tư an toàn.

Biểu đồ kỹ thuật phân tích kinh tế tài chính cho thấy, đồng Đô la Mỹ duy yếu và đồng Bitcoin suy giảm có thể khiến một số người tham gia thị trường chuyển sang vàng.

Theo các nhà phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục tăng vì đồng USD có thể sẽ gặp khó khăn trong năm tới.

Theo Mộc Anh/Reatimes