Giá vàng hôm nay ngày 28/10 rơi xuống đáy sâu, thấp nhất trong 3 tuần qua. Đầu giờ sáng giờ Việt Nam, giá vàng giao dịch ở mức 1273.2 - 1274.2 USD/Ounce. Trái ngược với giá vàng là tỉ giá USD đang ở mức cao ngất ngưởng, đỉnh điểm của 3 tháng qua.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã phát lệnh thông báo giảm mua trái phiếu và vì thế lãi suất cơ bản đã rớt xuống mức kỷ lục.

Đồng USD vốn dĩ đang tăng cao nay lại được ủng hộ bởi chính sách của ECB (Euro giảm và đẩy USD đi lên). Điều này rất khó cho giá vàng có thể quay lại mức cao.

Vì đồng bạc xanh tăng giá nên tình hình kinh tế Mỹ đang có hướng tích cực và các nhà đầu tư lại lao vào đồng USD ở thời điểm hiện tại. Dữ liệu cho thấy, GDP tiếp tục tăng. Điều đó rất bất lợi cho kim loại vàng.

Trong tuần tới, tổng thống Donald Trump sẽ có quyết định bổ nhiệm chủ tịch mới cho FED và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá vàng.

Theo Mộc Anh/Reatimes