Lo ngại về tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang tiếp tục tạo sức ép giảm lên các thị trường cổ phiếu châu Á trong phiên đầu tuần, đồng thời neo giữ đồng Yêncủa Nhật Bản- vốn được xem là một thiên đường trú ẩn an toàn- ở sát mức cao nhất 16 tháng.

Còn chỉ số đồng USDđi ngang so với rổ các đồng tiền chủ chốt , ở mức 89,432. Cuối tuần trước, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, họ muốn nắm thêm kế hoạch chi tiết của chính sách áp thuế mới mà Chính phủ Tổng thống Donald Trump đưa ra trước khi đưa ra bất kỳ quyết định chính sách nào, trong khi vẫn giữ nguyên quan điểm về việccần thiết phải nâng lãi suất.

Cuối tuần trước Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và nêu rõ Báo cáo điều tra theo Điều khoản 301 mà Mỹ công bố gần đây đã đi ngược lại quy tắc thương mại quốc tế, gây tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc, Mỹ cũng như lợi ích của thế giới.

Phó Thủ tướng Lưu Hạc khẳng định Trung Quốc đã làm tốt công tác chuẩn bị, có đủ khả năng để bảo vệ lợi ích quốc gia. Trung Quốc mong muốn hai bên cùng thận trọng, nỗ lực duy trì sự ổn định chung của quan hệ kinh tế thươngmại Trung – Mỹ.

Tại thị trường trong nước, cuối phiên ngày hôm qua (27/3), Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra là 37 triệu đồng/lượng, giá vàng đã giảm nhiệt khá đáng kể so với đầu phiên.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng tại mức mua vào là 36,87 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,05 triệu đồng/lượng.

Trong những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước diễn biến khá sát với đà tăng giảm của giá quốc tế. Diễn biến linh hoạt giúp chobiên độ chênh lệch giá của hai thị trường trong nước và quốc tế sát lại gần nhau hơn.

Có thể thấy rằng, quý kim vàng đang dần lấy lại vị thế của mình trên thị trường. Tuy nhiên, để đánh giá về tiềm năng củavàng trong ngắn hạn, thị trường vàng trong nước vẫn cần có thêm thời gian để thu hút nhà đầu tư.

Theo ngaynay.vn