Giá vàng hôm nay ngày 30/1 bất ngờ hạ nhiệt sau những ngày tăng giá dồn dập. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1340.60 - 1341.60 USD/ounce.

Hiện, giá vàng thế giới đang đứng ở mức 37,2 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước có giá khoảng 37 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/1, ở thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,90 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,12 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm trước áp lực chỉ số đô la Mỹ phục hồi và giá dầu thô giảm. Cùng với áp lực bán tháo để chốt lời của các nhà đầu tư, vàng cũng bị kéo xuống dốc.

Trong tuần này, thị trường sẽ đón nhận nhiều sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng tới giá vàng, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2018 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, đây cũng là phiên họp cuối cùng của bà Janet Yellen với tư cách Chủ tịch Fed.

Ngoài ra, thống kê số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 1 cũng sẽ góp phần quyết định cho vàng.

Theo Mộc Anh/Reatimes