Giá vàng giảm trong phiên ngày hôm qua một phần do đồng Dollar hồi phục tăng 0.15% lên mức 90.16. Cùng với đó còn có nguyên nhân do các nhà đầu tư Trung Quốc đẩy mạnh bán ra trước kỳ nghỉ lễ sắp tới (5-6/4, lễ thanh minh). Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro vẫn đeo bám thị trường, qua đó kìm hãm đà giảm của giá kim loại quý này.

 

Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của tập đoàn tài chính Wing Fung Financial Group nhận định, biên độ dao động của giá vàng sẽ dần tăng từ khoảng 1.300-1.350 USD/ounce lên 1.330-1.380 USD/ounce trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Rick Rule – Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Sprott U.S. Holdings Inc., dự báo giá vàng có thể sẽ tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua do những lo ngại trước tìnhtrạng đối đầu thương mại Mỹ – Trung.

“Giá vàng có thể lên tới 1.400 USD/ounce vào năm 2018 do căng thẳng thương mại leo thang và thị trường tăng trong ba thập kỷ qua của trái phiếu đã gần đi đến hồi kết. Điều này làm cho các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một nơi trú ẩn an toàn. “, ông Rick Rule cho biết.

“Thực tế là việc Hoa Kỳ có vẻ như bị buộc tham gia vào một cuộcchiến thương mại đã bắt đầu khiến nhiều người lo sợ”. Tổng nợ liên bang, tiểu bang và địa phương ở Mỹ so với mức tiết kiệm và đầu tư vào nền kinh tế cũng khiến nhiều người lo ngại về sức mua của đồng USD, đặc biệt là với mức lãi suất thấp như hiện tại, “Tăng thu nhập và tiết kiệm ở châu Á, một khu vực có xu hướng mua vàng, cũng có thể dẫn đến nguồn cầu vàng nhiều hơn”, ông Rule nói.

Mặt khác, sự nới lỏng trong quan hệ thương mại Trung Quốc và Hoa Kỳ gần đây cũng có khả năng làm giảm sự nhiệt tình của thị trường vàng.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI đã cho chốt phiên giao dịch ngày hôm qua tại ngưỡng mua vào là 36,82 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,9 triệu đồng/lượng, so với đầu phiên, giá vàng trong nước đã tăng mạnh lên 140 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết vào cuối phiên là 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng(bán ra).

Theo ngaynay.vn