Giá vàng hôm nay ngày 6/3 trên thế giới tăng vọt sau khi đồng USD giảm mạnh. Mở đầu phiên giao dịch ngày 6/3, giá vàng giao ngay ở mức trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.325 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD tại ngân hàng được giao dịch quanh mức 36,6 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 2 USD/ounce so với ngày hôm qua.

USD bất ngờ giảm mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump áp thuế nhập khẩu cao đối với mặt hàng thép và nhôm gây ra tranh cãi gay gắt giữa nước Mỹ và một số đối tác thương mại lớn trên thế giới.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức ký sắc lệnh liên quan tới quyết định này vào tuần tới.

Trong khi đó giá vàng trong nước trước sức ép của giá vàng thế giới lại giảm nhẹ so với ngày hôm qua 20.000 – 50.000 đồng/lượng. 

Hơn nữa, thời điểm này thị trường vàng trong nước gần như đlặng sóng sau những phiên giao dịch sôi động của những ngày đầu năm như ngày vía Thần tài, không có các nhà đầu tư lớn, các giao dịch chủ yếu nhỏ, lẻ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,680 – 36,860 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,720 –36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo Mộc Anh/Reatimes