Giá vàng trong nước vào 8h sáng nay được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở ngưỡng 3,620 - 3,628 triệu đồng/lượng, giảm từ 30-50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty VBĐQ Phú Nhuận cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 3,617 - 3,635 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Trong khi đó, giá vàng quốc tế tiếp tục giảm khoảng 2 USD/Oz so với ngày hôm qua, hiện chỉ ở mức 1.256 USD/Oz, tương đương 34,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục giảm sau phiên bán tháo cuối tuần trước. Dòng tiền đổi hướng và những diễn biến bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ khiến thị trường tài chính liên tục đảo chiều.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy có 209 nghìn việc làm mới được tạo ra trong tháng 7, cao hơn nhiều so với các con số dự báo trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,3% - mức thấp nhất trong 16 năm.

Số liệu này đã tiếp sức cho thị trường chứng khoán và đồng USD, đồng thời làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng phản ứng với thông tin trên, và xem báo cáo việc làm như là một chỉ báo cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh hơn.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang theo dõi các con số việc làm một cách sát sao, đặc biệt là về phương diện tăng trưởng tiền lương. Cơ quan này dự tính sẽ nâng lãi suất thêm 1 đợt nữa trong năm nay, cũng như bắt đầu chương trình thu hẹp số dư trên bảng cân đối kế toán - chủ yếu là các trái phiếu mà Fed đã mua vào để cố gắng kích thích nền kinh tế trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trên thực tế, các chuyên viên giao dịch đã tăng xác suất Fed sẽ nâng lãi suất thêm 1 đợt nữa trước khi khép lại năm 2017. Hiện xác suất nâng lãi suất vào tháng 12/2017 đang trên mức 50%.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều không tỏ ra lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 47% tăng, 41% giảm, 12% trung lập.

Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 38% giảm, 14 % quan điểm trung lập.

Theo Ngày nay Online