Cập nhật lúc 8h30 ngày 10/12, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 35,85 - 36,27 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 9/12. 

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng lao dốc mạnh. Hiện giá vàng SJC tại đây hiện đang niêm yết ở mức 35,75- 36,15 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng phiên cuối tuần tiếp đà lao dốc.

Giá vàng phiên cuối tuần tiếp đà lao dốc.

Diễn biến của giá vàng trong nước sáng nay, do tác động của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua. Kết thúc phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới giảm mạnh tới 0,92% về mức 1.159,6-1.160,6 USD/ounce trước sự lên giá của đồng USD.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay đã giảm mạnh từ ngưỡng 1.170 USD về dưới ngưỡng 1.160 USD/ounce. Đây mà mức thấp nhất kể từ tháng 1 tới nay.

Trong cả tuần qua, giá vàng liên tục chịu nhiều sức ép, đặc biệt khi đồng đôla Mỹ phục hồi và cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương các nước cũng như của Cục Dự trữ liên bang với khả năng tăng lãi suất đôla Mỹ đến dần. 

Đồng USD tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới, nhất là đồng euro, khi Chủ tịch ECB - Mario Draghi trong buổi họp báo cho biết sẵn sàng có những chính sách kích thích nền kinh tế nếu điều kiện cho phép.

Điều này đã khiến đồng EUR sụt giảm và đồng bạc xanh tăng giá. Phần khác, cuộc họp chính sách liên quan đến việc tăng lãi suất USD cũng đang đến rất gần nên lợi thế tăng giá của USD là rất lớn. Và đây cũng là nguyên nhân gây áp lực cho vàng đi xuống.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam