Sáng ngày 2/2, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại Châu Á - cáp treo Fansipan SaPa (tại Sapa, Lào Cai). 

Kể từ ngày 2/2, du khách lên

Kể từ ngày 2/2, du khách lên "nóc nhà Đông Dương" chỉ mất 15 phút, bằng hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới. 

Đây là công trình phục vụ nhu cầu chinh phục chinh phục nóc nhà Đông Dương của khách tham quan. Theo đó, việc thời gian đi cáp treo chỉ còn 15 phút, thay vì từ 2-4 ngày như trước đây.

Dự án cáp treo đã hiện thực hóa ước mơ lên đỉnh Fansipan của nhiều du khách.

Tuyến cáp treo Fansipan là loại cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Quãng đường từ bản Mường Hoa lên tới đỉnh dài 6,2km, có tổng cộng 35 cabin, đi qua 6 cột trụ chính, mỗi cột trụ cách nhau 1 km. 

Nhà ga ở độ cao 3.000 m

Nhà ga ở độ cao 3.000 m (ảnh Zing) 

Giá vé đi cáp treo Fansipan bao gồm 2 mức. Đối với người lớn là 600.000 đồng, trẻ em cao từ 1m đến 1m3 là 400.000 đồng và giá vé miễn phí dành cho trẻ em cao dưới 1m. 

Vé cáp treo Fansipan chỉ sử dụng trong ngày. Vé có giá trị 2 chiều (lên - xuống) và không hoàn lại sau khi mua. 

Hành trình lên Fansipan bằng cáp treo khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa (cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km). Từ tuyến cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thung lũng Mường Hoa và rừng quốc gia Hoàng Liên từ trên cao. 

Những vị khách đầu tiên được trải nghiệm hệ thống cáo treo hiện đại này.

Những vị khách đầu tiên được trải nghiệm hệ thống cáo treo hiện đại này. (ảnh Zing) 

Thời gian chính thức bán vé cho du khách vào lúc 14h.00 chiều ngày 02/02/2016.

Tuyến cáp treo Fansipan SaPa được khởi công vào tháng 11/2013, do Tập đoàn Sun Group đầu tư và thực hiện với sự tư vấn, thiết kế của hãng cáp treo Doppelmayr Garaventa. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của tổ hợp dự án là 4.400 tỷ đồng. 

Việc vận hành tuyến cáp này và các công trình khác của Sun Group tại Sapa được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Sapa phát triển mạnh mẽ hơn. Cũng là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước./. 

Theo Hà Anh (Tổng Hợp)/ Gia đình Việt Nam