Dữ liệu của Bộ Công Thương cho hay, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON 92 là 75 USD một thùng, RON 95 gần 76,45 USD một thùng, tăng 4-5% so với kỳ trước. Còn giá dầu đang giảm khoảng 2% so với kỳ điều chỉnh trước đó. Do đó, kỳ điều chỉnh 2/4 giá xăng có thể tăng mạnh, dầu giảm.

Giá xăng có thể tăng mạnh vào 2/4. (Ảnh minh họa).

Vì vậy, giá xăng dầu trong nước ngày mai (2/4) khó có thể thoát đợt tăng. Lý do là sau khi liên tục xả quỹ bình ổn giá ở mức rất cao (lên đến 2.800 đồng/lít với xăng E5) thì Quỹ bình ổn ở nhiều doanh nghiệp đã ở con số âm. Bởi vậy, việc dùng công cụ Quỹ bình ổn giá để kiềm chế mức tăng của giá xăng dầu ngày 2/4 sẽ rất hạn chế.

Chia sẻ với báo chí, Giám đốc doanh nghiệp xăng dầu ở TP.HCM nói: "Nếu cơ quan quản lý giữ nguyên việc trích và chi sử dụng quĩ của chu kì trước thì giá xăng có thể tăng 400 - 500 đồng một lít. Ngược lại nếu chi thêm quĩ theo tỉ lệ 50/50 (vừa chi sử dụng quỹ vừa tăng giá) giá xăng có thể được điều chỉnh 200 - 300 đồng một lít. Với dầu, nhà điều hành có thể điều chỉnh giảm khoảng 200 đồng hoặc sử dụng quỹ".

Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho hay, doanh nghiệp đang lỗ 300 - 500 đồng đối với xăng, trong khi đó, giá xăng thế giới đang ở ngưỡng cao.

Theo Linh San (tổng hợp)/Đô Thị Mới