Có mặt tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) lúc 12 trưa ngày 2/6, bệnh nhân, người nhà tập trung ở hành lang, cầu thang khi chờ khám hoặc chờ kết quả. Để tránh cái nóng hơn 40 độ C ngoài trời mấy ngày qua, họ trải nilông, giấy báo nằm khắp nơi trong khu khám bệnh tự nguyện. 

Ngay sau khi hết giờ khám bệnh buổi sáng, không gian toàn khu bệnh viện này trở thành nơi nghỉ trưa của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

Từ ghế ngồi, sàn nhà đều được bệnh nhân tận dụng nằm nghỉ. 

Chị Phương (quê Bắc Ninh) cho biết, chị đã khám tổng thể xong hết buổi sáng. Tuy nhiên, đến chiều mới có lịch hẹn trả kết quả, chị buộc phải ngồi đợi qua buổi trưa. "Tôi mua 10 nghìn đồng một tấm nilông để nằm nghỉ. Mấy chị em, người ngủ, người thức để trông đồ", chị Phương chia sẻ. 

Muôn kiểu ngủ trưa nhìn đến hài hước của bệnh nhân tại bệnh viện. Trong ảnh là một bệnh nhân nằm ngay trên bàn làm việc của bác sĩ để ngủ. 

Nhiều người thì chui gầm bàn... 

Tránh cái nắng 40 độ bên ngoài, mọi người tập trung ngủ tại các dãy bàn ghế, hành lang. 

Mọi người nằm la liệt ngay dưới nền nhà, trước lối ra vào thang máy của bệnh viện. 

Gầm cầu thang...

Và cả lối ra vào khu khám bệnh tự nguyện. 

Nhiều người cũng nằm ngủ ngay tại cầu thang bộ. 

Cảnh người dân nằm la liệt trưa 2/6 tại phòng chờ tiếp bệnh nhân theo yêu cầu. 

 “Trời oi bức quá, nhiệt độ cao lên tới 40 độ C, trong lúc chờ khám tôi nằm ở đây chợp mắt chút chứ ngoài trời oi nóng như thiêu đốt, khó chịu lắm không ai dám ra ngoài”, bà Nguyễn Thị Nhàn (quê Hưng Yên) nói. 

Tránh cái nắng nóng bên ngoài, nhiều người đã chọn nằm nghỉ tại phòng khám để đợi tới giờ làm việc buổi chiều khiến khu vực này luôn đông đúc, lộn xộn. 

 Hàng ghế ngoài hành lang của phòng khám cũng đông kín người. “Suốt mấy ngày qua, nắng nóng oi bức quá, cháu mệt mỏi la quấy khiến tôi không tài nào chợp mắt được”, bà Hường nói. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam