Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, hiện nay trên các phương tiện thông tin điện tử, trang mạng xã hội đang quảng cáo và rao bán sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần” (địa chỉ tại làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) số xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30/11/2017.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, Cục ATTP khẳng định không cấp xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm này.

Cục ATTP đã làm việc với Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lai Châu và khẳng định không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.

'Giảm cân bà Vần' giả mạo giấy xác nhận của Cục An toàn thực phẩm

Thuốc "Giảm cân bà Vần" giả mạo giấy phép của Cục ATTP.

"Việc mạo danh giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm của Cục ATTP là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc", ông Phong cho biết và khuyến cáo người tiêu dùng không mua, sử dụng và tuyên truyền sản phẩm nêu trên.

Liên quan đến các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thời gian gần đây, qua công tác thanh kiểm tra, giám sát, Cục ATTP đã liên tiếp phát hiện, xử phạt nhiều đơn vị cố tình sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nói chung và các sản phẩm liên quan đến công dụng giảm cân nói riêng.

Trong đó, nhiều sản phẩm trà giảm cân, không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP nhưng các doanh nghiệp vẫn cố tình quảng cáo với nhiều hình thức để "đánh vào tâm lý" muốn giảm cân nhanh chóng của người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội, các website...

Theo congly.vn