UBND TP Hà Nội vừa đề xuất phương án tănggiá trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2018. Các mức tăng phổ biến từ 50% trở lên.

Theo UBND TP, mức giá trông giữ xe mới sẽ tiệm cận với giá thực tế mà đa số thị trường chấp nhận (cao hơn tối đa là 2 lần mức đang quy định) và mức giá cao nhất tại các tuyến phố thuộc khu vực lõi cao nhất, trải rộng ra đến các tuyến khác của quận Hoàn Kiếm, khu vực vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3 có mức giá giảm dần. Mức giá dịch vụ trông giữ ngoài khu vực vành đai 3 giữ nguyên so với mức đang thực hiện.

Theo đó,giá trông giữ xe máy sẽ tăng lên mức 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt, ô tô tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/xe/lượt. Tại một số khu vực, mức giá trông xe tháng sẽ tăng từ 1,7 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng/ô tô/tháng, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Ông Vũ Văn Viện-Giám đốc Sở GTVT. Ảnh: Dân trí

Ông Vũ Văn Viện-Giám đốc Sở GTVT. Ảnh: Dân trí

Theo ông Vũ Văn Viện-Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, hiện thành phố có 1436 điểm trông giữ xe, trong đó 241 điểmcó giấy phép của Sở GTVT, còn lại 416 điểm trông giữ cho các quận cấp phép và hơn 700 điểm trông giữ trong các tòa nhà và trung tâm thương mại.

"Nghị quyết lần này chỉ tăng giá đối với các khu vực lòng đường vỉa hè, mà được cấp phép và có thu phí, còn các điểm trông xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại sẽ giữ nguyên theo giá cũ. Khi tăng giá chúng ta phải điều tiết dần chứ không tăng ồ ạt.

Đánh giá tác động của nghị quyết này khi đăng lên cổng thông tin điện tử thì đa số các cơ quan và người dân đồng tình ủng hộ. Chúng tôi và các cơ quan của thành phố trong thời gian qua đã giải đáp các thắc mắc trên phương tiện thông tin đại chúng."

Ông Viện cho biết TP tăng giá trông giữ phương tiện giao thông không lấy mục tiêu thu tiền về ngân sách. Việc tăng giá để người dân cân nhắc khi sử dụng phương tiện, từ đó đạt mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân, theo Zing news.

Theo ngaynay.vn