Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/11, chuỗi các sự kiện khuyến mại sẽ chính thức diễn ra. Hàng loạt các mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, may mặc - thời trang, đồ gia dụng, điện tử - điện lạnh… sẽ được giảm giá từ 10 đến 50% tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trong suốt tháng 11-2015.

Các hệ thống siêu thị tổng hợp tham gia sự kiện như: Hapro, Co.op Mart, BigC, Lan Chi, Hiền Lương, đều có chương trình giảm giá từ 10 – 49% cho các mặt hàng kèm theo khuyến mại tặng quà.

Các hãng thời trang công sở có thương hiệu lớn như: An Thắng, May Nhà Bè, Kelly Bùi, Oliver, Charmilles, Trali,… cũng đưa ra các mức giảm giá, khuyến mại từ 30 – 50% với nhiều sản phẩm măng tô, vest, đầm, sơ mi,… Công ty Giày Thượng Đình thực hiện giảm giá 10% cho các sản phẩm.

Trong tháng này có các sự kiện như: "Ngày vàng" diễn ra trong 2 ngày (14, 15/11) được tổ chức tại 31 điểm vàng với mức giảm lên tới 50%.

Tham gia “Ngày vàng” có nhiều doanh nghiệp, siêu thị quy mô lớn như: HC, Pico, Hapro, Vinmart, Melinh Plaza, Sài gòn Co.op Mart, Siêu thị V+, Hiền Lương, Lan Chi, Big C, Devico, Fivimart, Parkson, Savico, Đức Thành… Các doanh nghiệp này đều cam kết sẽ áp dụng mức giảm giá sâu trong hai "Ngày Vàng", lên đến 50% giá bán nhằm tạo ưu đãi lớn cho người tiêu dùng.

Tiếp đó là "Ngày thứ Sáu may mắn” được tổ chức vào ngày 20/11 với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Được biết, với chủ đề "Đưa hàng Việt về nông thôn" nhằm hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,"Tháng Khuyến mại Hà Nội" năm nay tập trung vào các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước.

Ban tổ chức đã kêu gọi các Điểm Vàng thực hiện giảm giá tối đa các sản phẩm sản xuất trong nước, cũng như tổ chức một khu vực riêng trưng bày các sản phẩm giảm giá có xuất xứ Việt Nam. Qua đó, tạo cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa trong nước với mức giá ưu đãi, tạo niềm tin và thói quen lựa chọn hàng Việt Nam trong tâm lý mua sắm của người dân.

Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn tạo sự liên kết chặt chẽ với hoạt động du lịch của Thủ đô bằng sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch". Hơn 40 gian hàng của nhiều công ty lữ hành, khách sạn như Hanoi Tourist, CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO, Hãng Hàng không Vietjet, Trung tâm xúc tiến du lịch Malaysia... sẽ giới thiệu tua du lịch, tuyến, điểm du lịch của Hà Nội và cả nước tới khách du lịch với nhiều ưu đãi, giảm giá. Qua đó, kích cầu du lịch kết hợp với mua sắm, đẩy mạnh tiêu dùng trên địa bàn.

Người tiêu dùng cần chú ý đến đúng những điểm bán hàng có trang trí banner nhận diện để đảm bảo quyền lợi của mình khi mua sắm. Banner dấu hiệu nhận diện Điểm Khuyến mại có logo Tháng khuyến mại đặt ở tâm hình quả trám. Banner dấu hiệu nhận diện "Điểm Vàng" có hình ngôi sao vàng lớn, tâm có logo Tháng khuyến mại.

Với sự đổi mới các hình thức bán hàng, đa dạng hóa sản phẩm cũng như mở rộng các điểm khuyến mại, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ tạo được sức nóng cho thị trường bán lẻ trên địa bàn.

 

Theo Duy Phan/Gia đình Việt Nam