Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượng căn hộ chung cư ở Hà Nội được mở bán là 15.012 căn, trong đó nguồn cung ở phân khúc chung cư có mức giá bình dân vẫn chiếm đa số với 43,8% và lượng hấp thụ ở phân khúc này vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất.

Trong quý II có hơn 6.700 căn hộ chung cư giao dịch ở Hà Nội. Số lượng giao dịch vẫn tăng so với cùng kỳ 2017 nhưng chủ yếu người mua là để ở thực sự.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tính nhộn nhịp, sôi động mua đi, bán lại trên thị trường của các nhà đầu tư, đầu cơ đã gần như không còn ở Hà Nội nữa.

Hầu hết giới đầu tư, đầu cơ không còn mặn mà với bất động sản Hà Nội và chuyển hướng đến các thị trường mới nổi tại các tỉnh lẻ trên cả nước, nơi có giá bất động sản đang ở mức thấp, có khả năng tăng giá sinh lời. Đây cũng là nguyên nhân làm giá bất động sản ở Hà Nội không tăng mạnh, thậm chí một vài phân khúc còn giảm.

Mặt khác,thời điểm của thi cử, nghỉ hè, du lịch, các gia đình thường lo cho con cái, gia đình nên sức mua giảm cũng lànguyên nhân khiến thị trường nhà đất ở Hà Nội chững lại.

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới cho biết, thông thường, các năm đều xuất hiện tình trạng tương tự vào thời điểm này. Dự báo trong quý ba, lượng giao dịch có thể giảm, nhưng không đáng kể do tính thời vụ, thời tiết không thuận lợi, tháng ngâu,...

Ông Đính nhận định, nhìn chung 6 tháng cuối năm 2018, thị trường tương đối khó khăn, do tình hình kinh tế vĩ mô, kinh tế thế giới không ổn định, quản lý chặt tín dụng bất động sản,...

Do vậy, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần phải có kế hoạch phát triển phù hợp, cung sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và giảm chi phí để giảm giá bán. 

Theo Reatimes.vn