Theo báo cáo “Xu hướng dịch chuyển tài sản thế giới” do New World Wealth phát hành mới đây, giới nhà giàu thế giới đang "lưu động" nhiều hơn bao giờ hết. Xu hướng mua căn nhà thứ hai cũng vì thế mà đang lan rộng ra nhiều thành phố trên thế giới.

Theo báo cáo này, các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (từ 10 triệu USD trở lên) được xếp vào giới siêu giàu. Trong năm 2016, trong số những người này có 82.000 người sở hữu căn nhà thứ hai, cao hơn rất nhiều so với con số được cho là khá lớn hồi năm ngoái, 64.000 người. Bên cạnh đó, phạm vi các quốc gia, thành phố nơi mà giới siêu giàu sở hữu căn nhà thứ hai cũng được mở rộng rất nhiều.

Giới siêu giàu đang

Giới siêu giàu đang "lưu động" hơn bao giờ hết, những thị trường mới nổi sẽ là "món mới" của họ trong thời gian tới (Ảnh minh họa)

Dựa trên kết quả khảo sát được đưa ra trong báo cáo của New World Wealth, trong năm 2016, hai thành phố có lượng triệu phú và tỷ phú sở hữu căn nhà thứ hai nhiều nhất là trung tâm tài chính London (Vương quốc Anh) và New York (Mỹ) với lần lượt là 21.500 và 18.400 người.

Dẫn đầu các thị trường khu vực Châu Á có mặt trong danh sách này là 3 cái tên khá quen thuộc gồm Hồng Kông với 15.000 người, Singapore với 11.700 người và tiếp sau đó là Dubai với 8.600 người.

Theo bản báo cáo, xu hướng dịch chuyển tài sản vào các khoản đầu tư nhà ở thứ hai của giới siêu giàu thế giới có sự thay đổi khá lớn. Những người trong giới này đang tìm kiếm những thị trường mới nổi thay vì “rót” tiền vào những thị trường “truyền thống” như Mỹ hay Châu Âu.

Dẫn chứng số liệu có thể thấy trong năm 2016, Paris, thành phố đứng ở vị trí thứ 9 toàn bảng, là thị trường đã ghi nhận mức giảm số lượng siêu triệu phú và tỷ phú nhanh nhất so với năm 2015. Cụ thể số người giàu đầu tư vào căn nhà thứ hai tại thủ đô của Pháp chỉ là 4.800 người, giảm 28% so với năm 2015.

Geneva và Miami năm 2016 cũng đã để “tuột” mất cơ hội nằm trong top 10.

Ngược lại với xu hướng giảm của những thị trường đã quen thuộc với giới siêu giàu thì những cái tên tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lại “lội ngược dòng” trở thành nơi ưa thích của những triệu phú, tỷ phú thế giới. Điển hình là thủ đô Sydney của Úc. Có khoảng 3.500 người giàu đã mua ngôi nhà thứ hai tại thành phố này trong năm 2016, con số này cao hơn khá nhiều so với chỉ 2.700 người hồi năm ngoái.

New World Wealth cho rằng những bất ổn về chính trị và kinh tế chính là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong luồng dịch chuyển vốn của giới siêu giàu vào các tài sản nói chung và nhà ở nói riêng.

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng nhấn mạnh rằng khoảng 82% trong số 552.000 triệu phú trên toàn thế giới sẽ tiếp tục đầu tư vào ngôi nhà thứ hai trong những năm tới.

Dưới đây là danh sách 10 thị trường đang có số lượng người trong giới siêu giàu thế giới sở hữu căn nhà thứ hai nhiều nhất theo Báo cáo của New World Wealth.

  1. London
  2. New York City
  3. Hong Kong
  4. Singapore
  5. Dubai.
  6. The Hamptons
  7. Geneva
  8. Miami
  9. Paris
  10. Zurich

Theo Reatimes.vn