Công ty Grab cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam và công ty đã thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc.

Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỉ km, góp phần quan trọng giúp Grab chính thức đạt cột mốc 3 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á vào lúc 20h34 phút 32 giây ngày 20/1 (giờ Việt Nam).

Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD để chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam

Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD để chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam.

Đáng chú ý, hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt; số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần (tính tại thời điểm cuối tháng 3, so với cuối tháng 6/2018).

Hãng gọi xe công nghệ này cho biết, hiện có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Grab. Để giữ vững ngôi vị người đứng đầu dẫn dắt thị trường, ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab tiết lộ, Grab dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay.

Đồng thời, Grab cũng đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm 2019, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm.

Nhận định về điều này, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu người dùng cũng cao hơn, đồng nghĩa dư địa phát triển của loại hình này còn rất lớn. Tuy nhiên, đây không phải là miếng bánh "ngon ăn".

Cũng theo ông Ngô Trí Long, đối với thị trường gọi xe công nghệ, quan trọng nhất là có lực lượng tài xế đông đảo đủ để phục vụ người dùng ngay khi họ cần. Tâm lý của khách hàng rất đơn giản, chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của họ thì họ sẽ lựa chọn. Chỉ cần 2 - 3 lần gọi xe không được, khách hàng sẽ nản, tạo ấn tượng không tốt và sẽ rất khó để quay lại sử dụng. Minh chứng rõ nhất là rất nhiều ứng dụng như VATO, ABER, GOFAST ra mắt rầm rộ, nhận được nhiều ủng hộ của người tiêu dùng khi đánh vào tâm lý người Việt ủng hộ hàng Việt nhưng cuối cùng cũng phải im hơi lặng tiếng vì không đủ lực lượng phục vụ khách hàng.

"Để đi đường dài, quan trọng nhất vẫn là tiềm lực vốn và chất lượng dịch vụ và với vị thế hiện tại, việc đánh bại được Grab tại thị trường Việt Nam không hề dễ dàng đối với bất cứ một đối thủ nào", chuyên gia Ngô Trí Long chia sẻ.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, Grab  hiện có mặt tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.

Theo Linh San (tổng hợp)/Đô Thị Mới