Ngày 23/6, tại TP. HCM, Quỹ BTTEVN tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Quỹ BTTEVN tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Quỹ BTTEVN tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, những tấm lòng vàng, ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vẫn không quên đóng góp vật chất, tinh thần, cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam chăm lo, hỗ trợ trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong những năm qua.

Tại sự kiện này, Công ty TNHH Grab cam kết hỗ trợ số tiền 5 tỷ đồng cho Quỹ BTTEVN để cùng thực hiện dự án “Xây cầu đến lớp” tại một số địa phương như Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang, Bắc Kạn, Yên Bái, Hòa Bình và Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với các doanh nghiệp bên lề lễ ký kết.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với các doanh nghiệp bên lề lễ ký kết.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ, trong năm đầu triển khai dự án đặt mục tiêu xây dựng năm cầu ở các vùng khó khăn, giúp cải thiện điều kiện đến lớp cho hơn 1.000 trẻ em, nhất là trong mùa mưa, lũ. Cùng với đó, Grab kêu gọi khách hàng sử dụng dịch vụ của mình chung tay đóng góp từ 5.000 - 100.000 đồng để xây cầu bằng hình thức đổi điểm GrabRewards thông qua ứng dụng Grab.

Ngay sau 3 tuần phát động, Grab ghi nhận số tiền đóng góp từ người dùng lên đến 1,2 tỷ đồng. Đây là con số rất ấn tượng đối với Grab và dự án. “Rõ ràng, công nghệ có thể làm nhiều điều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho cuộc sống của người dân Việt Nam...”, ông Jerry Lim cho biết.

Với vai trò là một công ty công nghệ, ông Jerry Lim cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (#TechforGood), thông qua công nghệ để mang đến những đóng góp tích cực cho đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và tạo nên cuộc sống an toàn hơn cho mọi người.

Trước tấm lòng của Grab và các doanh nghiệp khác, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng, Bộ LĐ-TB&XH, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN đã bày tỏ sự khen ngợi sáng kiến của dự án “Xây cầu đến lớp”.

Theo bà Nguyễn Thị Hà, Grab là một trong các công ty công nghệ không những giúp người dân di chuyển thuận tiện, an toàn, tiết kiệm mà còn có thể tạo điều kiện để cộng đồng tham gia các chương trình thiện nguyện bằng cách tặng điểm tích lũy thông qua ứng dụng. Đây là việc làm rất có ý nghĩa và chắc chắn cộng đồng rất hứng thú tham gia.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới