Cụ thể, giá dịch vụ xe máy GrabBike tại Hà Nội sẽ được điều chỉnh tăng:

- Áp dụng cước phí tối thiểu 11.000VNĐ cho 2km đầu tiên.

- Cố định 3.800VNĐ/km cho mỗi km sau đó.

Thời gian áp dụng kể từ 13h ngày 19/8/2016.

Như vậy, sau lần điều chỉnh này, giá Grabbike Hà Nội đã cân bằng với mức giá Grabbike hiện tại tại TP Hồ Chí Minh.

Giá Grabbike Hà Nội tăng kể từ 19/8/2016 

Mặc dù thông báo tới khách hàng về sự điều chỉnh giá cước nhưng trên website của Grab mức giá mới vẫn chưa được cập nhật. 

Có thể thấy, sau khi điều chỉnh, giá cước Grabbike Hà Nội đã tăng 2.000 đồng/2km so với giá cũ, và mức giá áp dụng trên 1km sau 2km đã tăng 300 đồng/km.

Đây là lần điều chỉnh giá đầu tiên của Grabbike nhưng là lần điều chỉnh thứ 3 của dịch vụ Grab trong vòng 2 tháng trở lại đây.

 Giá dịch vụ Grabbike tại TP Hồ Chí Minh

 Giá dịch vụ Grabbike tại Hà Nội khi chưa điều chỉnh

Trước đó, vào hồi đầu tháng 7, giá Grab Car tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt tăng. Với sự điều chỉnh giá liên tục với lý do xăng tăng giá, tăng thu nhập cho lái xe, Grab "giá rẻ" đã dần tiến đến mốc giá của các hãng taxi truyền thống và khiến người tiêu dùng phải phân vân chọn lựa: Đặt Grab giá rẻ hay gọi taxi truyền thống cho tiện?

Ngoài ra, có thể thấy, sự điều chỉnh tăng giá này không chỉ "cải thiện đời sống cho các ​anh chị em ​đối tác lái xe" mà còn "cải thiện" ngân quỹ của Grab khi mà mỗi tài xế đang phải đóng một khoản phí "kha khá" của mỗi cuốc đi lại cho hãng.

Nội dung chi tiết thông báo từ Grab tới khách hàng:

"Grabbers Hà Nội thân mến,

Trong chiều hướng phát triển của ngành dịch vụ, Grab tin rằng mỗi chuyến đi của khách hàng đều được cam kết bằng sự thoải mái, nhanh chóng và an toàn.

Song song với những tiện lợi cho khách hàng, Grab cũng mong muốn cải thiện đời sống cho các ​anh chị em ​đối tác lái xe và nâng cao chất lượng dịch vụ bằng những điều chỉnh phù hợp với thị trường và làm hài lòng khách hàng.

Bắt đầu từ 13h​ thứ sáu​ ngày 19/08/2016, dịch vụ xe máy GrabBike tại Hà Nội sẽ có sự thay đổi giá​ mới​ như sau:
- Áp dụng cước phí tối thiểu 11.000VNĐ cho 2km đầu tiên.
- Cố định 3.800VNĐ/km cho mỗi km sau đó.

Hy vọng với lần thay đổi này, các đối tác GrabBike sẽ tăng thu nhập tốt hơn​, dịch vụ tốt hơn​ ​cho​ khách hàng ​và làm cho ​khách hàng luôn cảm thấy vui vẻ trên mỗi hành trình cùng GrabBike."

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam