Grab vừa thông báo về việc hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore để giới thiệu dịch vụ cho thuê xe điện mini e-scooter tại khuôn viên trường.

Hãng sẽ thử nghiệm dịch vụ mới này trong vòng 3 tháng, bắt đầu từ ngày 19/11 với 8 trạm đỗ xe trong khuôn viên trường. Số lượng xe và trạm đỗ sẽ tăng dần vào cuối tháng 12 năm nay. Nếu như dịch vụ được phản hồi tốt thì Grab sẽ mở rộng sang các trường đại học khác trong khu vực.

Để sử dụng xe điện scooter, người dùng sẽ phải tải xuống ứng dụng GrabWheels Beta về máy. Sau đó, đến trạm đỗ xe điện của Grab và dùng ứng dụng đó để mở khóa xe.

Khi dùng xong, người dùng sẽ phải khóa e-scooter bằng cách quét mã QR cụ thể tại một trong các trạm đậu xe chuyên dụng.

Phí phải trả là 20$ cho 30 phút sử dụng. Nếu thanh toán bằng GrabPay sẽ được cộng 5 điểm GrabRewards cho mỗi đô la

Đội ngũ nhân viên Grab sẽ đi thu lại tất cả xe điện scooter vào buổi tối để nạp điện đầy đủ và đưa đến điểm đỗ xe vào sáng hôm sau.

Nicholas Tey, sinh viên năm thứ tư cho biết: “Những chiếc xe e-scooter này thật tuyệt vời khi di chuyển trong khuôn viên trường rộng như ĐH Singapore, sinh viên đỡ phải chờ xe bus, nhất là khi vội vàng”.

Khách hàng thuê xe điện cũng sẽ được bảo hiểm an toàn trong quá trình sử dụng và cũng luôn có nhân viên hỗ trợ trong quá trình thuê xe.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới