Thoả thuận đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, sau khi hợp tác, tập đoàn này sẽ giúp Grab mở rộng thêm về lĩnh vực kinh doanh tại Thái Lan.

Trước đó, vào tháng 9/2018, Bloomber cũng đã từng đưa tin Central Group đang đàm phán để mua lại “một số cổ phần đáng kể” trong công ty con của Grab tại Thái Lan.

Với một tài sản bao gồm các khách sạn, siêu thị và nhà hàng, Central Group đang dựa vào sự tăng trưởng trực tuyến để giúp thúc đẩy doanh số.Ngoài ra, Reuters cũng nhận định vụ đàm phán sẽ mở ra cơ hội để Grab và Central Group kết hợp vào lĩnh vực thế mạnh của nhau.

Vào hồi tháng Tư, công ty Grab đã mua lại hoạt động kinh doanh của Uber Technologies Inc. tại Đông Nam Á và mở rộng ra khỏi hệ thống của mình như một ứng dụng gọi xe chuyên nghiệp bằng cách thêm các dịch vụ như giao đồ ăn, thanh toán….

Grab có trụ sở tại Singapore cho biết trong tuần này, họ đã thu hút được hơn 3 tỷ đô la đầu tư vào năm 2018 như một phần của vòng cấp vốn Series H.

Công ty này năm ngoái đã vạch ra các kế hoạch gây quỹ đầy tham vọng và dự đoán doanh số sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỉ đô la vào năm 2019.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới