Thế nào là gửi tiết kiệm tích lũy cho con?

Gửi tiết kiệm tích lũy cho con là chuẩn bị tương lai cho con. Tài khoản gửi tiết kiệm được đứng tên bé dưới sự giám hộ của bố mẹ.

Số tiền tích lũy hàng năm tùy theo khả năng của bố mẹ, hoàn toàn linh động cho số muốn góp thêm vào tài khoản. Sản phẩm không giới hạn số lần và số tiền nộp vào tài khoản.

Song song đó, món tiền tiết kiệm của các bé vẫn được hưởng mức lãi suất có kỳ hạn. Lãi suất được áp dụng theo dạng bậc thang và theo số tiền thực gửi.

Thế nào là gửi tiết kiệm tích lũy cho con?

Thế nào là gửi tiết kiệm tích lũy cho con?

So sánh giữa gửi tiết kiệm và đóng bảo hiểm nhân thọ:

  Mở sổ tiết kiệm tích lũy mang tên con Bảo hiểm nhân thọ
Quyền lợi, lợi ích

- Lập khoản tiết kiệm

- Dạy con bài học đầu đầu về quản lý tài chính

Nếu xảy ra rủi ro cho bố/mẹ, con cái được hưởng quyền lợi của hợp đồng
Lãi suất Cao hơn bảo hiểm nhân thọ nhưng thấp hơn tiền gửi thông thường Thấp hơn lãi suất thông thường. Rủi ro nếu lạm phát quá lớn.
Tính linh hoạt

- Gửi tiền vào sổ tiết kiệm bất cứ lúc nào

- Tất toán sổ chỉ phải chịu lãi suất không kỳ hạn với kỳ mới nhất

- Chỉ được gửi theo tháng hoặc năm.

- Tất toán hợp đồng phải chịu ràng buộc nhiều chi phí

Những lý do nên gửi tiết kiệm tích lũy cho con ngay hôm nay:

Đảm bảo tương lai cho con

Đầu tư tiết kiệm tích lũy cho con tức là mỗi tháng bố mẹ sẽ đưa vào ngân hàng một số tiền phù hợp với khả năng tài chính của gia đình mình. Số tiền gửi mỗi tháng có thể nhỏ nhưng nó sẽ lớn dần theo thời gian.

Đến khi con lớn hơn, cần nhiều tiền để đầu tư cho việc học tập hoặc các nhu cầu khác để phát triển tương lai thì số tiền đã được tiết kiệm tích lũy là một khoản đảm bảo để con có điều kiện học tập, phát triển tốt.

Thời gian gửi tiết kiệm tích lũy cho con linh hoạt

Nếu như đóng bảo hiểm phải nộp tiền hàng tháng, theo định kì với số tiền nhất định thì gửi tiết kiệm tích lũy khá linh hoạt.

Các bậc phụ huynh không phải nộp tiền vào một ngày cố định trong tháng, bạn có thể gửi vào bất cứ ngày nào trong tháng, bất cứ số tiền bao nhiêu cũng được, chỉ cần trên mức nộp tối thiểu của ngân hàng đó qui định.

Nếu như đóng bảo hiểm phải nộp tiền hàng tháng, theo định kì với số tiền nhất định thì gửi tiết kiệm tích lũy khá linh hoạt.

Nếu như đóng bảo hiểm phải nộp tiền hàng tháng, theo định kì với số tiền nhất định thì gửi tiết kiệm tích lũy khá linh hoạt.

Các gói gửi tiết kiệm tích lũy có lãi suất hấp dẫn

So với lãi suất của các loại bảo hiểm dành cho con thì lãi suất ngân hàng chiếm ưu thế hơn hẳn. Lãi suất tiền gửi ngân hàng sẽ dao động trong khoảng từ 6,5% đến 8% một năm, còn lãi suất của bảo hiểm chỉ đạt mức 3% đến 5%. Chính vì thế, lựa chọn gửi tiết kiệm tích lũy cho con tại ngân hàng được cho là có lợi ích kinh tế cao hơn.

Hơn nữa, việc gửi tín dụng tiết kiệm cũng mang lại nhiều giá trị khi mức tiền quí khách hàng gửi cho con sẽ được hưởng mức lãi suất điều chỉnh theo thời gian gửi tiền vào ngân hàng của từng đợt.

Thuận tiện trong việc gửi tiết kiệm

Khi gửi tiết kiệm tích lũy cho con, bố mẹ có thể rút tiền trước thời gian đáo hạn vẫn được hưởng lãi suất tùy theo thời kỳ đăng ký.

Ngoài ra,khi đã có thể hoàn lại được số tiền đó thì khách hàng vẫn có thể tiếp tục đưa tất cả số tiền đó vào ngân hàng gửi tiếp kiệm cho con. Đây là một trong những thuận tiện của việc gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng so với việc mua bảo hiểm.

Có nhiều sản phẩm tiết kiệm tích lũy để lựa chọn

Hiện nay, các chương trình gửi tiền ngân hàng dành cho con tại các ngân hàng cũng đang được triển khai khá nhiều với các ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

  • Chương trình “ Chắp cánh cho con yêu” DongA Bank đưa ra phục vụ cho khách hàng có con nhỏ với đặc điểm nổi bật sổ tiết kiệm sẽ do bé đứng tên và thuộc quyền sở hữu của người con.
  • “Tiết kiệm cho con yêu” chương trình của Eximbank với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ sổ tiết kiệm.
  • Trong khi đó, BIDV lại hấp dẫn khách hàng với chương trình "Lớn lên cùng yêu thương" với những ưu đãi hấp dẫn.
  • Gửi tiết kiệm tích lũy cho con của VietinBank:

    • Gửi 1 tháng/lần
    • Gửi tối thiểu: 100.000 VND
    • Gửi kế tiếp: Không giới hạn
    • Khách hàng và con được hưởng các quyền lợi bảo hiểm do Bảo hiểm VietinBank cung cấp;
    • Được gửi chậm 10 ngày so với định kỳ và số dư tích lũy vẫn được hưởng lãi suất của kỳ hạn.
    • Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ Tiết kiệm tích lũy tự động để gia tăng tiện ích.
    • Cầm cố sổ/ thẻ tiết kiệm để vay vốn theo quy định của VietinBank.

 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam