Sơn Kim1 là xã biên giới có 1.387 hộ với 4.718 nhân khẩu, trong đó 300 nhân khẩu là đồng bào dân tộc, đồng bào theo đạo thiên chúa 251 hộ với 1052 nhân khẩu, chiếm khoảng 21,72% số dân của xã. Có 01 nhà thờ xứ Kim Cương; có 02 linh mục quản xứ. Có 01 Đền được chứng nhận Di tích cấp tĩnh, có đường biên giới dài trên 30 km tiếp giáp với bản Thoọng Pẹ nước bạn Lào, có 11cột mốc biên giới.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đối ngoại, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn xã trong thời gian qua Đảng ủy, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Chính trị xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong công tác đối ngoại, dân tộc, tôn giáo. Luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, đồng bào các tôn giáo sinh hoạt tự do tín ngưỡng trong khuôn khổ pháp luật, nên đã tạo được lòng tin trong chức sắc và tín đồ các tôn giáo. Đồng bào tôn giáo trên địa bàn luôn tin tưởng vào chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong xây dựng NTM có nhiều hoạt động tiêu biểu, tích cực.

 

Ông Nguyễn Sỹ Luân: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng  NTM xã Sơn Kim 1

Thực hiện Chương trình cao điểm phát động thi đua lập thành tích chào mừng 550 năm huyện Hương Sơn hình thành và phát triển. Đảng ủy, Chính quyền địa phương đã tổ chức phát động và có nhiều phong trào tiêu biểu diễn ra. Trong đó có hoạt động tiêu biểu như:  Tại thôn Hà Trai có 154 hộ với 687 khẩu: Trong đó số hộ bà con theo đạo Thiên chúa giáo 39 hộ với 156 nhân khẩu xã. Có nhóm hộ (08 hộ với 35 khẩu) bà con đã đồng hành chung tây xây dựng hiệu quả xây dựng NTM mỗi hộ đã tự đóng góp 7,3 triệu đồng/hộ (tổng kinh phí 58,4 triệu đồng) với chiều rộng đường 3,5m, chiều dài 250m; đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến đường điện thắp sáng dài hơn 500m. Đang tập trung xây dựng xây dựng bờ rào xanh hai bên tuyến đường, các hộ liền kề xanh sạch đẹp.

Những hình ảnh tiêu biểu trong đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng 550 năm huyện Hương Sơn hình thành và phát triển.

 

Nhóm hộ đổ đường theo cơ chế hỗ trợ xi măng

 

Hỉnh ảnh tại lễ khởi công xây nhà tình nghĩa
 

Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân bản Thoọng Pẹ

Theo Nguyễn Mây/Đô Thị Mới