Theo đó, để người dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 thực sự vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình, kỷ cương, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan của thành phố tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, khẩn trương, tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân bị thiệt hại do thiên tai, bão, lũ; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; các trung tâm bảo trợ xã hội, công nhân lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố... Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; thăm hỏi, động viên, chăm lo về vật chất, tinh thần tới gia đình các chiến sĩ là công dân Thủ đô đang làm nhiệm vụ tại biên giới, quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1; các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn làm nhiệm vụ trực Tết.

ha noi bao dam nguoi dan don tet vui tuoi lanh manh nghia tinh ky cuong
Ảnh minh họa

Công an thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; đặc biệt là các khu vực, vị trí trọng yếu, khu vực trung tâm, khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, các hoạt động thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong các ngày Tết.

Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm về trấn áp tội phạm, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp, cướp giật tài sản; buôn bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, vật liệu nổ; các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, nhất là du khách nước ngoài, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, trộm cắp, móc túi khách du lịch đến với Hà Nội. Tăng cường các biện pháp phòng chống cháy, nổ; các chốt chặn phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trong các ngày Tết. Chủ động triển khai kế hoạch phân luồng, tổ chức giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là ở các khu vực cửa ngõ Thủ đô.

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài của thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền với chuyên đề “Mừng Đảng - Mừng xuân Kỷ Hợi 2019” và kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng; các quận, huyện, thị xã chủ động chuẩn bị các nội dung tuyên truyền theo từng sự kiện, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Ngoài ra, cần tăng cường các bài viết, bài tuyên truyền về việc ý thức tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội; về chủ đề an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống bia, rượu trong ngày Tết để người dân Thủ đô hưởng ứng, tham gia đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thực sự lành mạnh và an toàn.

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch trang trí đường phố, cổ động trực quan, quản lý lễ hội; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, thể thao tại cộng đồng, phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao triển khai việc bắn pháo hoa tại các địa điểm trên địa bàn thành phố, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn, phục vụ người dân đón Tết vào đêm Giao thừa.

Sở Công Thương tổ chức rà soát, đánh giá, dự báo mức tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết để chủ động xây dựng kế hoạch quản lý, cung cấp hàng hóa, đảm bảo đầy đủ hàng hóa cho người dân trong dip Tết; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Ngành Y tế tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm các phương án trực y tế, trực cấp cứu, phục vụ việc khám, chữa bệnh cho người dân. Triển khai đầy đủ, chu đáo, nghiêm túc các quy định, chế độ chuyên môn theo đúng yêu cầu đối với các bệnh nhân phải ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp Tết. Hệ thống y tế dự phòng tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch tại tất cả các tuyến.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan của thành phố chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch cấp điện, cấp nước; chiếu sáng đường phố; thu gom rác thải, nước thải; trang trí vườn hoa, cây cảnh, bảo đảm môi trường của thành phố trước, trong và sau Tết sáng, xanh, sạch, đẹp. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc duy trì vệ sinh, bảo đảm đường phố sạch, không để tồn đọng rác thải, phế liệu tại các ngõ, xóm, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi công cộng, các điểm di tích lịch sử, lễ hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về trông giữ phương tiện, an toàn thực phẩm.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm thời gian nghỉ Tết, có kế hoạch phân công, bố trí cán bộ, công chức, nhân viên trực, xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong thời gian nghỉ Tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.

Theo phapluatxahoi.vn