Khởi động dự án

Theo Quyết định số 7623/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng, dự án có tổng chiều dài 434m, điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, điểm cuối tuyến giao với đường Nguyễn Trãi (thuộc địa phận phường Thanh Xuân Trung).

Cũng theo quyết định, tuyến đường này là đường cấp khu vực (đường cấp III); quy mô mặt cắt ngang tuyến theo thiết kế quy hoạch rộng 20m, bao gồm bề rộng mặt đường 11m, bề rộng hai bên hè đường 9m.

Mặt đường được làm bằng bê tông nhựa cấp cao A1 trên lớp móng cấp phối đá dăm. Ngoài ra, dự án được đầu tư đồng bộ với hệ thống cây xanh, hệ thống mương thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp nước, cứu hỏa, hào kỹ thuật, điện chiếu sáng.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 366 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 27 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng trên 296 tỷ đồng…

Nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong 3 năm (2017-2019). Chủ đầu tư là UBND quận Thanh Xuân, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân được giao làm đại diện chủ đầu tư triển khai dự án.

Được biết, sau khi dự án được phê duyệt tạiQuyết định số 7623/QĐ-UBND, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân thường xuyên quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư triển khai các bước theo quy định, bảo đảm tiến độ đề ra.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: “Với trách nhiệm được giao, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng và đấu thầu.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức tốt biện pháp thi công và bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trong quá trình thi công công trình”.

Cũng theo ông Thắng, để dự án được triển khai bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đề nghị Sở Tài chính, sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng hướng dẫn và thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng và dự toán công trình đúng quy mô dự án được phê duyệt theo quy định, làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Đề nghị chính quyền địa phương (UBND phường Thanh Xuân Trung) tích cực phối hợp với chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai công tác giải phóng mặt bằng và các công việc khác theo đúng quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi hiểu đúng, đủ thông tin liên quan đến dự án; tăng cường đối thoại để người dân hiểu rõ chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi giải phóng mặt bằng.

Người dân mong chờ

Từ khi biết tin tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ được cải tạo, mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, hàng nghìn hộ dân trong và ngoài khu vực này rất phấn khởi.

Bà Đỗ Thị Hòa, tổ dân phố 4, phường Thanh Xuân Trung cho biết: Không chỉ có gia đình tôi mà hơn 200 hộ dân trong tổ dân phố đều vui mừng khôn xiết khi biết tuyến đường được cải tạo, mở rộng. Vớihạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại sau khi cải tạo, mở rộng chắc chắn sẽ giúp người dân được đi lại thuận lợi, giao thông thông suốt, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Còn anh Nguyễn Bá Ngọc, cư dân khu nhà ở Hapulico thì cho hay: Sau khi được mở rộng, tuyến đường trên sẽ đồng bộ hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng với tuyến đường Vũ Trọng Phụng (đoạn từ nút giao với đường Ngụy Như Kon Tum đến đoạn nút giao với Nguyễn Huy Tưởng).

Hạ tầng kết nối hoàn chỉnh sẽ góp phần quan trọng trong việc phân luồng, hỗ trợ giảm ùn tắc giao thông cho toàn tuyến, ngườidân chúng tôi sẽ không còn phảivất vả khi đi lại trên tuyến đường này nữa.

Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Thanh Xuân và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Không những vậy, tuyến đường Vũ Trọng Phụng được mở rộng sẽ tạo điều kiện kết nối, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường Vũ Trọng Phụng để tạo nguồn thu cho Ngân sách.

Đồng thời, sẽ góp phần giảm ách tắc giao thông cho khu vực này và góp phần thay đổi bộ mặt đô thị,đời sống kinh tế cư dân hai bên đường có thêm nhiều cơ hội phát triển.

Theo Reatimes.vn