UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5326/UBND-KT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận các thông số kỹ thuật, phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh, thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.

Theo văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Giữ nguyên cầu hiện tại lý trình Km18+044 trên Quốc lộ 6 thuộc phường Giang Biên, quận Hà Đông để đảm bảo giao thông và sử dụng cho tuyến đường sắt đô thị sẽ xây dựng trong tương lai; xây dựng 2 cầu mới về hai phía thượng lưu và hạ lưu cầu hiện tại, bề rộng mỗi cầu 17,5m; khoảng cách giữa hai cầu mới là 10m; bố trí đường gom dân sinh hai bên là 5,5m, sơ đồ nhịp cầu được nghiên cứu theo 3 phương án.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất với đề nghị của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư chọn phương án 2 đảm bảo các yếu tố kết nối hạ tầng, phù hợp với quy định.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đây là công trình giao thông liên qua đến đê điều, vì vậy, ngoài việc đảm bảo theo các quy chuẩn, kỹ thuật của công trình giao thông, phải tuân thủ các quy chuẩn, kỹ thuật về đê điều, tuân thủ các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống lũ sông Đáy.

Trong quá trình tổ chức lập, thẩm định và trình phê duyệt dự án, chủ đầu tư phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Đê điều. Việc cắt xẻ đê chỉ được phép thực hiện trong mùa khô. Vì vậy, phải lập phương án tổ chức thi công chi tiết, phù hợp để đáp ứng được yêu cầu; đồng thời hằng năm phải xây dựng phương án phòng chống lụt bão cho công trình. Đoạn đê này, hiện trạng có nhiều công trình ngầm, nổi, vì vậy, cần liên hệ với các đơn vị quản lý để di chuyển, đảm bảo an toàn.

Sau khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư phải tiến hành các thủ tục xin phép thi công theo quy định của Luật Đê điều; chỉ tiến hành thi công khi được phép của cơ quan có thẩm quyền; phải tuân thủ đầy đủ các qui định của pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai.

Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận các thông số kỹ thuật, phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh, thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai...

 

Theo Reatimes.vn