Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Zija Quốc tế, có trụ sở chính tại số 17 Thụy Khuê, P. Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Nguyễn Thanh Thủy; giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 038/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 26 tháng 3 năm 2015.

Đưa ra nguyên nhân chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Zija Quốc tế, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, do công ty này kinh doanh không hiệu quả.

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Zija Quốc tế là trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động là ngày 30/6/2017.

Theo đó, công ty TNHH Zija Quốc tế có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật (nếu có).

Người tham gia bán hàng đa cấp nếu có bất kỳ khiếu nại về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi trực tiếp tới Công ty hoặc Cục QLCT để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Cùng với công ty trên, Cục Quản lý cạnh tranh cũng có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty cổ phần Zogo.

Công ty có trụ sở chính tại số 184 Thái Thịnh, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, TP Hà Nội; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Nguyễn Thanh Phong; giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 051/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 17 tháng 8 năm 2015, cấp sửa đổi bổ sung lần thứ 01 ngày 21 tháng 10 năm 2015.

Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Zogo trên toàn quốc, với thời gian bắt đầu chấm dứt là ngày 15/7/2016.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, thông tin về khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với Công ty trong thời gian từ ngày 20/6/2016 đến nay, Cục đã tiếp nhận đơn trình bày/khiếu nại/tố cáo đề tên 8 người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Zogo. Tới nay, Cục QLCT cũng đã nhận được văn bản rút đơn khiếu nại đề tên 8 người tham gia bán hàng đa cấp nêu trên.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục đăng tải Thông báo này, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Zogo có quyền thông báo đến Cục về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục Quản lý cạnh tranh trong thời hạn nêu trên, Công ty Cổ phần Zogo được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định.

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Reatimes