Khoảng 16h10 chiều nay, một vụ cháy đã bùng phát tại khu tập thể cũ ở số 8 Trần Quốc Toản. Thời điểm trên, người dân sống trong khu tập thể này bất ngờ phát hiện khói bốc ngùn ngụt trên nóc khu nhà.

Khói ngùn ngụt bốc lên từ tầng 4 khu tập thể cũ

Lửa được cho là bùng phát từ một căn hộ trên tầng 4 của khu tập thể, sau đó lan sang các căn hộ bên cạnh. Khói mù mịt bao trùm khắp khu tập thể. Đáng chú ý, do tầng 4 của khu nhà được cơi nới, lợp mái tôn, khói không thể thoát ra nên đã lan mạnh xuống sân khu nhà.


Khói mù trời

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PC&CC Hà Nội đã nhiều động nhiều xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sỹ tới hiện trường, tổ chức ứng cứu. Người dân sống ở các căn hộ tầng dưới được đưa ra ngoài, tránh ngạt khói.

Có đến 10 xe cứu hỏa được điều đến để chữa cháy

Xe cứu hỏa rất khó tiếp cận đám cháy do đây là khu cơi nới trên tầng thượng của tòa nhà khu tập thể và đường nhỏ. Các cán bộ công nhân viên của Bộ Thông tin truyền thông ở khu nhà cao tầng cạnh đó lấy nước của hệ thống cứu hỏa của Bộ phun từ tầng 7, tầng 8 xuống đám cháy. Một số chiến sỹ Cảnh sát PCCC leo lên tòa nhà đối diện khu tập thể để phun nước dập lửa.

Lực lượng chữa cháy tiếp cận khu vực cháy từ nhiều hướng

Đến khoảng 17h15, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Theo thông tin ban đầu, nhiều tài sản trong 3 căn hộ trên tầng 4 bị thiêu rụi.

Cho đến 18g30, đám cháy tại Khu tập thể số 8 Trần Hưng Đạo, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã được dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy được dập tắt

Theo kiểm tra ban đầu của lực lượng cảnh sát PCCC và Công an phường, khu vực bị cháy là tầng 5 (phần cơi nới) của các hộ dân trong khu tập thể.

Ngọn lửa đã thiêu rụi 2 hộ dân tại khu vực này và ảnh hưởng đến nhiều gia đình khác. Ngoài ra, quá trình chữa cháy, nước đổ xuống từ trên khu vực mái và tầng 5 cũng khiến nhiều nhà ở các tầng dưới bị ngập nước.

Hiện lực lượng công an đã khoanh vùng toàn bộ khu tập thể để đảm bảo an toàn tài sản cho các hộ dân và phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Cơ quan điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, lực lượng cảnh sát PCCC và kỹ thuật hình sự đã tiến hành kiểm tra nhằm xác định nguyên nhân của vụ hoả hoạn. Bước đầu nghi do chập điện tại khu vực bếp của một căn hộ trên tầng cơi nới.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam