Theo phản ánh của người dân, rác thải được tập kết ở giữa cầu Hữu Hòa đã diễn ra từ lâu. Thực trạng này đang gây ô nhiễm môi trường xung quanh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. 

Có mặt tại cầu Hữu Hòa vào khoảng 15h chiều 4/4 vừa qua, phóng viên đã ghi nhận được có tới 7 xe rác đang nằm chềnh ềnh giữa cầu. Xe nào cũng chất đầy rác thải. Một hình ảnh bất hợp lý và gây mất mỹ quan. 

Phần diện tích lòng cầu bị chiếm dụng 1/3 cho các xe rác án ngữ. Các phương tiện lưu thông qua cầu phải tránh đống rác này. 

Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn tắc, di chuyển của người tham gia giao thông cũng gặp khó khăn trong giờ cao điểm buổi chiều. 

Được biết, cầu Hữu Hòa nối 2 bờ sông Nhuệ. Cầu được khánh thành đúng dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên, sau hơn 5 năm đi vào sử dụng, công trình này đang bị “đối xử” không đẹp. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trình mang giá trị đầy ý nghĩa này:

Rác thải nằm chềnh ềnh giữa cầu Hữu Hòa. 

Mặc dù nơi đây có biển cấm nhưng đơn vị môi trường vẫn đưa rác thải tập kết ở đây? 

Hàng chục xe rác từ nhiều đường ngõ được đưa về giữa cầu.  

Con số xe rác được tăng lên khi về chiều và tối. Rác được đưa về đây như một bãi rác khổng lồ. 

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Tấm biển gắn công trình kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trở nên nhem nhuốc. 

Người đi đường phải căng mắt, bịt mũi đi qua cầu Hữu Hòa bởi mùi rác thải và dòng nước ô nhiễm của sông Nhuệ. Một thực trạng đáng buồn và cần phải được cơ quan chức năng xử lý ngay. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam