Những năm gần đây, TP Hà Nội đang cương quyết thực hiện “năm trật tự văn minh đô thị”. Đặc biệt, việc quản lý trong công tác xây dựng được kiểm soát hết sức chặt chẽ. Thế nhưng, thời gian gần đây, Báo Gia đình Việt Nam liên tiếp nhận được phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng xảy ra trên địa bàn phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội).

Điển hình sai phạm đượcngười dân phản ánh đó là công trình ở số nhà 27, ngách 161 phố Thịnh Quang. Theo người dân, đây là công trình "khủng" so với ở khu vực và rõ ràng là vượt phép.

Ngay khi nhận được phản ánh, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận sự việc. Theo đó, công trình xây dựng đã lên tới 9 tầng. Hiện chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện phần thô để đi vào sử dụng.

Không những thế, với thực tế công trình, nhiều người dân đánh giá có khả năng tiếp tục được xây lên.

Công trình

Công trình "khủng" đang được người dân phản ánh.

Anh V - một người dân trong khu vực ngồi uống cà phê tỏ ra bức xúc, công trình đang xây dựng cao chót vót thế mà không có một tấm bạt che chắn. Thỉnh thoảng có cát đá, bụi bặm xi vữa rơi xuống ngay nơi chúng tôi đang ngồi là chuyện bình thường.

Cũng đồng quan điểm, bà L (ngách 161) tỏ ra thắc mắc: "Công trình không có một chút nào gọi là đảm bảo về an toàn xây dựng cả. Đã thế còn bất ngờ xây cao chót vót như vậy thì không hiểu ai đã cấp phép cho căn nhà này? Có thể công trình này đã có người "bảo kê" để "vô tư" xây dựng?".

Theo tìm hiểu được biết, hầu hết các hộ dân nơi đây chỉ được cấp phép lên tới khoảng 5,6 tầng. Nhiều người còn tỏ ra bức xúc kể rằng chỉ cần họ bắt đầu tiến hành xây dựng là lập tức bị chú ý. Không chỉ dừng lại, người dân chỉ cần xây quá phép dù chỉ một hàng gạch là lập tức bị lập biên bản, xử lý. Vậy nhưng không hiểu có “phép màu” nào mà công trình số 27 ngang nhiên "vươn lên" đến tầng 9 mà không hề thấy bị xử lý?

Hiện công trình đã

Hiện công trình đã "vươn" lên 9 tầng.

Thực sự mà nói, Hà Nội đang tăng cường quản lý trật tự xây dựng và nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm. Tiêu biểu như gần đây nhất là việc kiên quyết cắt bỏ tháo dỡ phần sai phép ở công trình số 8B Lê Trực. Ấy thế mà không hiểu vì sao ở nhiều nơi, và cụ thể là công trình số 27 phố Thịnh Quang lại có thể ngang nhiên vi phạm đến giật mình dư luận như vậy?

Câu hỏi đang được đặt ra, với tình trạng này, không biết bao giờ Hà Nội mới có thể quản lý ổn định về trật tự xây dựng, đặc biệt khi chưa kịp xử lý chỗ này thì chỗ kia đã vội sai phạm?

Trong trường hợp công trình số 27, có lẽ cũng cần đặt một câu hỏi rất lớn đến UBND phường Thịnh Quang, cũng như lực lượng Thanh tra xây dựng trên địa bàn.

Liên quan đến công trình được người dân phản ánh, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo phường Thịnh Quang để tìm câu trả lời. Theo đó, lãnh đạo phường cũng đã bố trí thời gian để báo đến làm rõ sự việc.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Theo Thiên Thảo / Gia đình Việt Nam