Phản ánh đến đường dây nóng Báo Gia đình Việt Nam, cư dân tòa nhà chung cư CT 2 - D1 và CT2- D2 (VOV) cho biết, những ngày này họ đang phải đi mua nước lọc đóng bình về dùng vì nước máy tại đây đang có mùi lạ không ai dám dùng.

Ông Trịnh Anh Quỳnh, Tổ trưởng Ban quản trị khu chung cư VOV, đồng thời cũng là cư dân sống tại tầng 10 tòa nhà CT2 - D1 cho biết: Ngày 11/7, đường ống dẫn nước sông Đà bị vỡ thì 3 ngày sau đó tại tòa nhà CT2- D1 và CT2 - D2 xảy ra tình trạng mất nước.

Nhiều hộ dân sợ hãi nên không dám dùng nước sinh hoạt.

Nhiều hộ dân sợ hãi nên không dám dùng nước sinh hoạt.

Để khắc phục tình trạng mất nước sinh hoạt cho các hộ dân, Trung Tâm quản lý vận hành Cụm nhà chung cư VOV đã cho bơm nước từ bể nước của tòa nhà CT2B sang 2 tòa nhà CT 2 - D1 và CT2- D2. Tuy nhiên, người dân phát hiện nước bơm qua đây có mùi “lạ” giống mùi dầu hỏa, có người ví như mùi chất keo dán ống nhựa.

Chị Hà Thị Vân, cư dân sống tại CT2 - D1 cho biết, 2 tòa nhà CT2 - D1 và CT2 - D2 có 300 hộ dân sinh sống, ước tính có khoảng hơn 1000 nhân khẩu. Từ khi phát hiện nước sinh hoạt có mùi hôi rất lạ, dân không ai dám dùng.

"Chúng tôi phải đi mua nước lọc đóng bình về dùng. Khổ nhất là những hộ có con nhỏ"- Chị Vân nói.

Chị Hà Thị Vân hoang mang khi nước có mùi lạ trong khi thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Chị Hà Thị Vân hoang mang khi nước có mùi lạ trong khi thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Nhiều hộ dân tại 2 tòa nhà này cho biết thêm, ngoài phát hiện ra mùi hôi, khi dùng nước này rửa tay thì “dính chất nhờn và mùi hôi khó rửa sạch”. Bất đắc dĩ, họ phải sử dụng nước này để tắm nhưng cảm giác rất sợ.

Trước hiện tượng nước có mùi lạ, cư dân đã phản ánh với Ban quan trị khu chung cư VOV. Về phía Trung Tâm quản lý vận hành Cụm nhà chung cư VOV là đơn vị dịch vụ cung cấp nước ở đây thông tin với người dân sẽ cho kiểm tra hiện tượng nước có mùi lạ và đang có kế hoạch thau rửa bể.

Các cơ quan chức năng cần sớm kiểm nghiệm để thông báo đến người dân về nước có mùi lạ.

Các cơ quan chức năng cần sớm kiểm nghiệm để thông báo đến người dân về nước có mùi lạ.

Hiện hơn một nghìn cư dân sống tại hai tòa nhà CT 2 - D1 và CT2- D2 (VOV) đang gặp phải khó khăn trong việc thiếu nước sinh hoạt. Họ sớm mong Ban quản lý và khai thác dịch vụ của khu chung cư này sớm kiểm tra “mùi lạ” nguồn nước để người dân sớm an tâm, ổn định cuộc sống sinh hoạt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.

Theo Hà Long / Gia đình Việt Nam