Theo UBND TP Hà Nội, để chuẩn bị triển khai thực hiện dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia với quy mô hơn 90ha, UBND huyện Đông Anh đã hoàn thành công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, hiện nay địa phương chưa thể bàn giao được mặt bằng cho nhà đầu tư do dự án chưa được phê duyệt. Do đó, TP đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo việc thực hiện dự án.

Phối cảnh Trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh.

Phối cảnh Trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh.

Theo quy hoạch, Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới sẽ được kiến tạo là một “thành phố triển lãm” trong tương lai, với tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ.

Trên diện tích 90ha, sẽ có các công trình như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; trung tâm xúc tiến thương mại; trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…, với công trình chính mô phòng hình ảnh đóa hoa sen.

Ngoài khu vực cốt lõi, dự án cũng bao gồm không gian cây xanh, mặt nước, công viên và đô thị, tạo thành một quần thể trọn vẹn, phục vụ các hoạt động kết nối, giao lưu, hội chợ và trưng bày cho "thành phố triển lãm".

Dự án tọa lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm, Đông Hội (Đông Anh), cách trung tâm Hà Nội 15km về phía bắc.Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô. Dự án dự kiến hoàn thành quý IV/2018.

 

Theo Reatimes.vn