Ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho phép người dân ở thôn Phụ Chính được bán cây sưa đỏ ước tính trị giá khoảng 100 tỷ đồng.

Theo ông Chính, văn bản đã được TP gửi về địa phương. Tới đây, Chi cục Kiểm lâm - Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội cùng UBND huyện sẽ về làm thủ tục cụ thể.

Chủ tịch UBND xã Hòa Chính cho hay, việc mua bán cây sưa 100 tỷ này nếu được thành phố đồng ý sẽ thực hiện theo hình thức đấu giá công khai.“Người dân địa phương hết sức phấn khởi bởi đã xin phép bán từ rất lâu. Sau khi các cấp, các ngành chức năng làm việc cụ thể thì sẽ bàn đến các bước tiếp”,ông Chính nói.

Hà Nội đồng ý cho dân bán đấu giá cây sưa đỏ trăm tỷ

Cây sưa đỏ từng được một đại gia trả giá đến 100 tỷ đồng

Cây sưa đỏ được trồng trong khuôn viên chùa Phụ Chính cao khoảng 8m, đường kính hơn 1m. Thân cây chia làm hai nhánh lớn.Trước đây, cây sưa này được nhiều khách trong và ngoài nước đến hỏi mua với giá lên tới hơn 100 tỷ đồng. Năm 2010, một nhánh chính của cây bị chặt bán với giá 20,5 tỷ đồng.

Năm 2013, lợi dụng lúc trời mưa bão, kẻ xấu đã cắt cửa khóa cổng, vào chùa chặt một nhánh sưa lớn. Vì vậy, địa phương đã dùng lưới sắt bảo vệ cây sưa cổ.

Giữa năm 2016, người dân thôn Phụ Chính đã có nguyện vọng được bán cây sưa đỏ trên để có kinh phí trùng tu các công trình phúc lợi, lại không phải sống trong cảnh bất an, lo lắng cây bị chặt hạ như hiện nay. Ở thời điểm đó, cây sưa đỏ có tuổi đời trên 130 tuổi và đang có hiện tượng bị khô, mục.

Theo congly.vn