Một bãi tập kết vật liệu ven sông Hồng hoạt động nhộn nhịp. Ảnh: K.Linh Một bãi tập kết vật liệu ven sông Hồng hoạt động nhộn nhịp. 

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP đề nghị các địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền về ảnh hưởng vận hành điều tiết xả lũ các hồ chứa, cũng như ảnh hưởng của lũ rừng ngang, lũ ống, lũ quét đến các cấp chính quyền và người dân vùng hạ du, ven sông.

Rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người, công trình và tài sản khi các hồ chứa xả lũ; việc chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” cả về số lượng và phương thức huy động.

 Bảo đảm an toàn đê điều theo cấp báo động, đặc biệt là các trọng điểm, điểm xung yếu. Đồng thời, tổ chức giải toả bến bãi trái phép gây cản trở dòng chảy trên lòng sông, bãi sông.

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP cũng đề nghị các địa phương tổ chức tập huấn, diễn tập các phương án, kế hoạch PCTT và TKCN đã ban hành.

Đặc biệt là các phương án ứng phó bảo đảm an toàn hạ du khi hồ chứa xả lũ khẩn cấp; cũng như trong các tình huống xảy ra lũ ống, lũ quét, lũ rừng ngang. Cụ thể như tuần tra canh gác, thông tin cảnh báo sớm, xử lý sự cố, di dân khỏi vùng thiên tai…

Nguồn: https://congluan.vn/ha-noi-giai-toa-ben-bai-tap-ket-vlxd-trai-phep-can-tro-dong-chay-long-song-mua-mua-bao-post63136.html

Theo Báo Công Luận Online