ha noi kiem tra xu ly vi pham tai cac diem do xe bai trong giu xe
Ảnh minh họa

Cụ thể, sẽ kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép, thỏa thuận đủ điều kiện trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố; Phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện trông giữ phương tiện tại các điểm do UBND các Quận, Huyện, Thị xã cấp giấy phép. Đặc biệt, tập trung tại khu vực các quận nội thành, các khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại, các tuyến đường, phố triển khai thực hiện trông giữ xe có ứng dụng công nghệ iParking và khu vực lân cận.

Đối tượng kiểm tra, xử lý, giải tỏa: Các tổ chức, cá nhân hoạt động trông giữ phương tiện (xe ô tô, xe máy, xe đạp) được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép, thỏa thuận trên địa bàn Thành phố; Các tổ chức, cá nhân hoạt động trông giữ phương tiện tại các diểm do UBND các Quận, Huyện, Thị xã cấp giấy phép; Các phương tiện dừng, đỗ xe trái quy định, gây mất TTATGT, đô thị ngoài khu vực trông giữ phương tiện đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phép theo quy định.

Về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm: Kiểm tra điều kiện pháp lý hoạt động trông giữ phương tiện của tổ chức, cá nhân tại các điểm trông giữ phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép, thỏa thuận để tổ chức trông giữ phương tiện; Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động trông giữ phương tiện, đặc biệt, tập trung xử lý vi phạm đối với các điểm, bãi trông giữ xe thu phí, giá không đúng quy định của UBND Thành phố, các điểm trông giữ ứng dụng công nghệ Iparking.

Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phưong phát hiện, xử lý các bến, bãi trông giữ phương tiện trái phép tại các khu đất trống, đất dự án chưa triển khai... Tổng hợp đề nghị UBND các Quận, Huyện, Thị xã có biện pháp tăng cường quản lý chặt chẽ không để xảy ra vi phạm, để cơ quan báo chí và người dân phản ánh.

Kiên quyết xử lý, giải tỏa các trường hợp chiếm dụng trái phép lòng đường, gầm cầu, dải phân cách để trông giữ phương tiện trái quy định; dỡ bỏ biển "P", xóa các vạch sơn kẻ tại các điểm dừng, đỗ xe không phép, trái phép, sai quy định; Kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ, để xe ở lòng dường, hè phố trái quy định gây cản trở, mất trật tự an loàn giao thông - đô thị.

Căn cứ vào kết quả tổng hợp các điểm trông giữ phương tiện vi phạm nhiều lần, các điểm trông giữ không đảm bảo an toàn giao thông và đề xuất của Tổ kiểm tra liên ngành, Sở GTVT Hà Nội xem xét thu hồi giấy phép, thỏa thuận đủ điều kiện trông giữ phương tiện của các tổ chức cá nhân vi phạm.

Theo phapluatxahoi.vn