Cứ độ đến tháng 8 âm lịch hàng năm, người dân khắp Thủ Đô lại hào hứng đón không khí lễ Trung thu. Càng cận kề ngày lễ này, khắp các con phố lớn nhỏ ở Hà Nội đều được trang hoàng rất rực rỡ, tràn ngập màu sắc của Tết Trung thu.

Những con phố nổi tiếng như phố Hàng Mã, Đồng Xuân, Hàng Lược... luôn tấp nập từ sáng đến chiều với các hoạt động mua bán các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Hàng nghìn lượt người cũng đổ về đây để dạo chơi, chụp ảnh kỷ niệm và hơn hết là để mua sắm.

Những con phố nổi tiếng như phố Hàng Mã, Đồng Xuân, Hàng Lược... luôn tấp nập từ sáng đến chiều với các hoạt động mua bán các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Hàng nghìn lượt người cũng đổ về đây để dạo chơi, chụp ảnh kỷ niệm và hơn hết là để mua sắm. 

Những cửa hàng lồng đèn rực sỡ sắc màu Trung thu tuyệt đẹp.

Ai ghé qua những con phố này cũng bị bắt mắt bởi những cửa hàng lồng đèn rực sỡ sắc màu Trung thu tuyệt đẹp.

Hầu hết các con đường nhỏ ở phố cổ Hà Nội được trang trí bởi những dãi lồng đèn đủ màu sắc.

Phủ khắp các con đường nhỏ ở phố cổ Hà Nội đều là những màu sắc nóng hổi của lồng đèn.

Những vật phẩm như đầu lân, đèn lồng truyền thống... được treo khắp nơi.

Không chỉ lồng đèn và những món đồ đặc trưng của Trung thu như đầu lân, đèn lồng truyền thống... cũng được bày bán khắp nơi.

Đèn ông sao được bán rông ở mọi nơi...

Mặt hàng đèn ông sao vẫn là thứ bán chạy và bình dân nhất mà gia đình nào cũng mua trong dịp Trung thu này.

... và luôn thu hút khách hàng tranh thủ hỏi mua để làm quà cho trẻ nhỏ.

Một khách hàng tranh thủ dừng chân mua làm quà cho trẻ nhỏ.

Không chỉ ở phố cổ, nhiều tuyến phố khác ở Hà Nội cũng gây thu hút bởi cách trang trí Tết Trung thu đặc sắc. Nổi bật hơn hẳn đó là con đường tranh 3D với kích thước gần 1.000m2 tái hiện lại những câu chuyện cổ tích, tết Trung Thu, tranh Đông Hồ… ở 136 Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Không chỉ ở phố Cổ, nhiều tuyến phố khác ở Hà Nội cũng gây thu hút bởi cách trang trí Tết Trung thu đặc sắc. Nổi bật là con đường tranh 3D với kích thước gần 1.000m2 tái hiện lại những câu chuyện cổ tích, tết Trung Thu, tranh Đông Hồ… ở 136 Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Con đường dài khoảng 300m được tô điểm bằng những bức sanh sơn dầu khắc họa trên những tấm tôn cao 3m. Con đường tranh với gần 40 bức tranh nối tiếp nhau tạo thành một bức tranh khổng lồ đẹp mắt.

Con đường dài khoảng 300m được tô điểm bằng những bức sanh sơn dầu khắc họa trên những tấm tôn cao 3m. Con đường tranh với gần 40 bức tranh nối tiếp nhau tạo thành một bức tranh khổng lồ đẹp mắt.

Những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết thiếu nhi như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng... hay các hình ảnh về truyện cổ tích Việt Nam, tranh Đông Hồ, phong cảnh Việt Nam… khiến người xem thích thú.

Những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết thiếu nhi như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng... hay các hình ảnh về truyện cổ tích Việt Nam, tranh Đông Hồ, phong cảnh Việt Nam… khiến người xem thích thú về văn hóa một thời trên đất Việt.

Các khu đô thị cao cấp, trung tâm thương mai nổi tiếng cũng trang hoàng rất lộng lẫy để phục vụ nhu cầu đón Tết Trung thu của cư dân.

Các khu đô thị cao cấp, trung tâm thương mai nổi tiếng cũng mang một chiếc áo mới lạ khi được trang hoàng lộng lẫy để phục vụ nhu cầu đón Tết Trung thu của cư dân.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza gây ấn tượng với những họa tiết trang trí đậm chất truyền thống trước các sảnh cửa chính của trung tâm.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza gây ấn tượng với những họa tiết trang trí đậm chất hoa sen truyền thống trước các sảnh cửa chính của trung tâm.

Những chùm đèn lồng tuyệt đẹp.

Ảnh chụp những chùm đèn lồng cách điệu tuyệt đẹp gắn trên trần nhà của khu TTTM sầm uất hút ánh nhìn của người đến chơi.

Tại khu tổ hợp vui chơi giải trí LePARC, Gamuda City, Gần Công viên Yên Sở, Hoàng Mai cũng khiến giới trẻ Hà Thành háo hức đổ về đây bởi sự kiện lễ hội Đèn lồng Gamuda rực rỡ.

Tại khu tổ hợp vui chơi giải trí LePARC, Gamuda City, Gần Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Trung thu cũng là dịp để giới trẻ Hà Thành háo hức đổ về đây "check in" và dự những sự kiện lễ hội Đèn lồng Gamuda rực rỡ.

Nhiều người còn ví khung cảnh nơi đây không khác gì một

Tại đây, hàng trăm chiếc đèn lồng lớn nhỏ màu sắc sặc sỡ được rải sáng rực một góc trời. Nhiều người còn ví khung cảnh nơi đây không khác gì "Hội An" thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Năm nay, UBND Hà Nội cũng đầu tư treo hàng nghìn chiếc đèn lồng được trang trí kết hợp với ánh sáng, âm nhạc ở khắp Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) tạo sự khác biệt độc đáo trong dịp Tết Trung thu 2017.

Ngoài các hoạt động vui chơi nổi bật đón lễ Trung thu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND Hà Nội  cũng treo hàng nghìn chiếc đèn lồng được trang trí kết hợp với ánh sáng, âm nhạc ở khắp khuôn viên bên ngoài Văn Miếu  tạo sự khác biệt độc đáo trong dịp Tết Trung thu 2017. (Ảnh trong bài: Chi Bảo).

 

Theo Chi Bảo/Reatimes