Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 570 m, rộng 50m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng.

Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 570 m, rộng 50m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm triển khai đến tháng 9/2014, mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng gấp gần 3 lần tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng. Đến nay, tuyến đường được triển khai xây dựng chậm do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm triển khai đến tháng 9/2014, mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng gấp gần 3 lần tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng. Đến nay, tuyến đường được triển khai xây dựng chậm do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án này là công trình trọng điểm của thành phố, được phê duyệt đầu tư từ năm 2005, nhằm giải tỏa ách tắc diễn ra thường xuyên tại đây.

Dự án này là công trình trọng điểm của thành phố, được phê duyệt đầu tư từ năm 2005, nhằm giải tỏa ách tắc diễn ra thường xuyên tại đây.

Đoạn đường có điểm đầu ở ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân và điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái với chiều dài gần 550m, mặt đường rộng chưa đến 10m.

Đoạn đường có điểm đầu ở ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân và điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái với chiều dài gần 550m, mặt đường rộng chưa đến 10m.

Tuyến đường được mở rộng, sẽ giúp các phương tiện đi từ đường Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái thuận tiện hơn. Và, giảm ùn tắc các tuyến liên quan như Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu.

Tuyến đường được mở rộng, sẽ giúp các phương tiện đi từ đường Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái thuận tiện hơn. Và, giảm ùn tắc các tuyến liên quan như Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu.

Tuyến đường vành đai 1, đoạn Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được đầu tư mở rộng đường với mặt cắt ngang 50 m, thiết kế đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.

Tuyến đường vành đai 1, đoạn Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được đầu tư mở rộng đường với mặt cắt ngang 50m, thiết kế đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. 

UBND thành phố yêu cầu nhà thầu dự án này phải thông xe kỹ thuật đoạn đường này trong tháng 12/2015. Tuy nhiên, chỉ còn hơn 10 ngày nữa là hết năm 2015, đoạn đường này vẫn ngổn ngang.

UBND thành phố yêu cầu nhà thầu dự án này phải thông xe kỹ thuật đoạn đường này trong tháng 12/2015. Tuy nhiên, chỉ còn hơn 10 ngày nữa là hết năm 2015, đoạn đường này vẫn ngổn ngang. 

Mặt đường vẫn còn tràn lan vật liệu, đất công trình…

Mặt đường vẫn còn tràn lan vật liệu, đất công trình…

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

 

Điều đặc biệt, hệ thống rào chắn công trình cũng rất hời hợt, thiếu an toàn.

Điều đặc biệt, hệ thống rào chắn công trình cũng rất hời hợt, thiếu an toàn.

Việc giải phóng mặt bằng chậm khiến dự án còn nhiều ngổn ngang.

Việc giải phóng mặt bằng chậm khiến dự án còn nhiều ngổn ngang. 

Chợ cóc tồn tại ngay tại dự án.

Chợ cóc tồn tại ngay tại dự án.

Khung cảnh nhếch nhác, lộn xộn tại dự án nghìn tỉ.

Khung cảnh nhếch nhác, lộn xộn tại dự án nghìn tỉ.

Người dân lưu thông trên đường phải bịt kín miệng mũi ... vì bụi.

Người dân lưu thông trên đường phải bịt kín miệng mũi ... vì bụi. 

Mặt đường xấu cũng là nguyên nhân dẫn đến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Mặt đường xấu cũng là nguyên nhân dẫn đến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Đoạn đường có điểm đầu ở ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân luôn trong tình trạng bụi mù mịt.

Đoạn đường có điểm đầu ở ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân luôn trong tình trạng bụi mù mịt.

Vật liệu, rác thải… ngổn ngang như những cái bẫy trên đường.

Vật liệu, rác thải… ngổn ngang như những cái bẫy trên đường. 

Một cây cột điện chắn ngang đường đầu vào ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân.

Một cây cột điện chắn ngang đường đầu vào ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân.

Bụi phủ kín các nhà dân ven đường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt người dân xung quanh đoạn đường này.

Bụi phủ kín các nhà dân ven đường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt người dân xung quanh đoạn đường này. 

Theo Trần Văn / Gia đình Việt Nam