Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016 sẽ kéo dài trong 3 ngày. Cụ thể, người lao động sẽ được nghỉ liên tục thứ bảy, chủ nhật và nghỉ bù vào thứ hai 18/4.

Tuy nhiên, ngay trong chiều tối ngày thứ Sáu (15/4), hàng chục nghìn người đã đổ về các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Gia Lâm… để về quê, đi du lịch. Tình trạng này đã khiến khu vực các bến xe trở nên đông đúc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay được nghỉ 3 ngày, vì vậy, lượng khách tại bến xe sẽ tăng cao hơn so với ngày thường vào chiều ngày 15/4 và sáng ngày 16/4.

Theo ông Tuấn nhận định, so với năm 2015, ngày giỗ Tổ năm nay cùng dịp hai ngày nghỉ cuối tuần, nhưng theo dự đoán của chúng tôi lượng khách mua vé về quê cũng không tăng đột biến mà cũng chỉ bằng năm trước khoảng từ 30.000 đến trên dưới 40.000 người.

Để phục vụ việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn, bến xe Mỹ Đình đã bố trí khoảng từ 200 đến 300 xe để tăng cường dự phòng cho các tuyến nếu lượng khách tăng đột biến.

Theo quan sát của phóng viên, tại bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát vào chiều ngày 15/4, lượng khách đổ về mua vé về quê nghỉ lễ rất đông. Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trở nên ùn tắc, các phương tiện lưu thông khó khăn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực bến xe Mỹ Đình:

17h chiều 15/4, nhu cầu mua vé xe của hành khách tăng đột biến khiến khu vực này trở nên quá tải. 

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách, mọi người đã xếp hàng lần lượt vào mua vé. 

Phòng chờ xe luôn trong tình trạng đông kín người.  

Phía trong bến xe, hành khách xuất hiện với mật độ dày đặc quanh các xe di chuyển từ bãi đỗ vào bãi đón khách.  

Anh Trần Ngọc Bảo (Hà Nam) chia sẻ: "Tôi đã dự đoán từ trước là đi lại trong ngày hôm nay sẽ khó khăn. Tuy nhiên, ngày lễ chỉ mong được về sớm thăm gia đình. Do đó, phải chấp nhận chen chúc, để bắt được xe".  

 Khu vực chờ xe đi các tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Tuyên Quang... luôn đông kín người. 

Cùng với mật độ đông, hành khách có nhu cầu đi xe khách cũng mang theo rất nhiều đồ đạc.  

Cảnh chờ đợi, mệt mỏi... của hành khách trong lúc đợi xe.  

 Một bạn nữ tỏ ra khá mệt mỏi khi phải chen giữa dòng người đang cùng đợi xe khách để về quê như mình. 

 

Mỗi khi xe về nơi đón khách, dòng người lại lao tới, chen lên xe. 

Và số người lên được xe cũng chỉ là một phần nhỏ trong nhóm người rất đông có nhu cầu đi xe khách trong ngày này.  

Khắp không gian của bến đều đông đúc.  

Cảnh đi lại trong bến xe Mỹ Đình...  

Và các tuyến đường giao thông quanh khu vực bến xe Mỹ Đình cũng trở nên ùn tắc và đông đúc trước ngày chính thức nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2016.  

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam